Tổng thống Venezuela cùng người thân tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của Nga

05/10/2020 11:31 GMT+7

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết ông cùng con trai và em gái sẽ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 Sputnik V của Nga.

Trong thông báo đăng trên Twitter ngày 5.10 , Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho hay không chỉ có ông, mà con trai ông là Nicolas Ernesto Maduro Guerra và em gái ông là Maria Teresa Maduro sẽ cùng tham gia các cuộc thử nghiệm lâm sàng vắc xin ngừa Covid-19 Sputnik V của Nga.

“Khi bắt đầu tiêm chủng hàng loạt, tôi sẽ là người đầu tiên tiêm vắc xin ngừa Covid-19”, Tổng thống Venezuela Maduro khẳng định.
Lô vắc xin ngừa Covid-19 Sputnik V đầu tiên đã được chuyển đến Venezuela ngày 2.10.

Nhà khoa học đứng sau vắc xin Sputnik-V ngừa Covid-19 gây tranh cãi của Nga

Phó tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez nhấn mạnh Venezuela là quốc gia đầu tiên ở tây bán cầu tham gia vào giai đoạn 3 của quá trình thử nghiệm lâm sàng vắc xin Sputnik V của Nga.
Theo Bộ trưởng Y tế Carlos Alvarado của Venezuela, có ít nhất 2.000 người dự định sẽ tham gia giai đoạn thứ 3 của quá trình thử nghiệm lâm sàng vắc xin Sputnik V của Nga tại Venezuela.
Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới đăng ký vắc xin ngừa Covid-19. Sputnik V được Trung tâm Gamaleya hợp tác với Quỹ Đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) bào chế và hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm sau đăng ký.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.