Tổng thống Uganda hít đất, kêu gọi tập thể dục khi ở nhà vì Covid-19

Khánh An
Khánh An
11/04/2020 10:30 GMT+7

Tổng thống 75 tuổi của Uganda đăng hình ảnh tập thể dục nhằm khuyến khích người dân vận động khi cách ly tại nhà trong đại dịch Covid-19 .

Hãng Reuters ngày 11.4 đưa tin Tổng thống Uganda Yoweri Museveni vừa đăng đoạn video tập thể dục trong nhà, đồng thời kêu gọi người dân tập thể dục khi cả nước phong tỏa để đối phó đại dịch Covid-19.
Mặc trang phục màu xám đơn giản, ông chạy bộ vài vòng trên thảm đỏ tại văn phòng trước khi hít đất đến 30 cái.
“Thật tốt nếu đi ra ngoài khi không có vấn đề gì. Nhưng khi cần, các bạn có thể ở trong nhà”, ông kêu gọi trong video.
Ông Museveni là Tổng thống Uganda từ năm 1986 và luôn tỏ ra gần gũi với người dân. Vào năm 2010 trước kỳ bầu cử, ông phát hành bài nhạc rap nhằm kêu gọi sự ủng hộ của người trẻ và bài hát trở nên rất phổ biến.

[VIDEO] Bé gái 5 tuổi "cực kì nghiêm túc" nhắc nhở mọi người ở nhà ngăn dịch Covid-19

Viết trên Twitter, ông cho biết đã kêu gọi người dân tránh chạy bộ theo nhóm vì dễ bị phơi nhiễm Covid-19.
“Các bạn không phải ra ngoài trời để tập thể dục. Đây là cách tôi thể hiện rằng các bạn có thể tập thể dục trong nhà và giữ an toàn”, ông viết.
Uganda ghi nhận 53 ca nhiễm Covid-19 và chưa có ca tử vong nào. Quốc gia Đông Phi giàu dầu mỏ này là một trong những nơi áp dụng các biện pháp quyết liệt nhất tại châu Phi nhằm đối phó đại dịch Covid-19.
Uganda ban hành lệnh giới nghiêm vào ban đêm, đóng cửa mọi dịch vụ kinh doanh không thiết yếu, cấm mọi giao thông tư nhân và công cộng nếu không được cấp phép nhằm phòng chống Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.