Tổng thống Trump xét nghiệm Covid-19 lần 2 vì 'tò mò', kêu gọi đeo khẩu trang

Khánh An
Khánh An
03/04/2020 07:44 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump xét nghiệm Covid-19 lần 2 vì “muốn biết bộ xét nghiệm nhanh thế nào”, đồng thời khuyên người dân nên đeo khẩu trang chống dịch.

Hãng Reuters ngày 3.4 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông được xét nghiệm Covid-19 lần 2 vào ngày 2.4 (giờ địa phương) với bộ xét nghiệm nhanh và kết quả sau 15 phút cho thấy ông không nhiễm bệnh.
“Tôi nghĩ rằng tôi xét nghiệm thực sự vì tò mò muốn biết xét nghiệm nhanh như thế nào”, ông phát biểu trong buổi họp báo tại Nhà Trắng.

[VIDEO] Sau xét nghiệm Covid-19 nhanh 15 phút, Tổng thống Trump có kết quả âm tính

Một quan chức Nhà Trắng cho biết tổng thống dùng bộ xét nghiệm vừa được chế tạo bởi phòng thí nghiệm Abbott, cho kết quả sau 15 phút hoặc nhanh hơn.
Trước đó, Tổng thống Trump được xét nghiệm lần 1 sau khi tiếp xúc với một số thành viên nhiễm Covid-19 của phái đoàn hộ tống tổng thống Brazil đến thăm khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở thành phố Palm Beach, bang Florida (Mỹ) ngày 7.3.
Đến ngày 14.3, bác sĩ của Nhà Trắng Sean Conley tuyên bố kết quả xét nghiệm cho thấy tổng thống không mắc bệnh.
Tại buổi họp báo, Tổng thống Trump kêu gọi người dân nên đeo khẩu trang nếu thấy cần, đồng thời nhắc lại rằng “khăn choàng cũng có tác dụng”.

[VIDEO] Tổng thống Trump kêu gọi dùng khăn choàng thay vì đeo khẩu trang

Bà Deborah Birx, thành viên nhóm chuyên trách đối phó Covid-19 của chính phủ Mỹ, cho biết Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh đang xem xét đưa ra khuyến cáo về khẩu trang kèm theo các hướng dẫn để người dân tự bảo vệ một cách tốt nhất.
Tuy nhiên, bà nhấn mạnh rằng mọi người không nên “có cảm giác sai lầm về an ninh” khi nghĩ rằng đeo khẩu trang là bảo vệ được bản thân trước Covid-19, vì có dịch bệnh có nhiều cách lây lan.
Phó tổng thống Mike Pence cho hay ông Trump đang nghiên cứu kế hoạch sẽ thông báo vào ngày 3.4 về việc bồi thường cho các bệnh viện phần chi phí xét nghiệm, chữa trị cho các bệnh nhân không có bảo hiểm.
“Chúng tôi không muốn người Mỹ nào phải lo lắng về chi phí xét nghiệm hay điều trị”, ông nói thêm.

[VIDEO] Tổng thống Trump: Mỹ đối mặt "2 tuần cực kỳ đau đớn" trong đại dịch Covid-19

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump công bố các kế hoạch để quân đội và nhân viên liên bang điều hành một bệnh viện dã chiến tại Trung tâm hội nghị Javits ở New York nhằm giúp thành phố này đối phó với số ca nhiễm cao.
Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner, thành viên nhóm chuyên trách về Covid-19, cho biết chính phủ sẽ chuyển 200.000 khẩu trang N95 đến các bệnh viện công ở New York nhằm bảo vệ các nhân viên y tế.
 Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) ngày 3.4, Mỹ ghi nhận tổng cộng 243.453 ca nhiễm Covid-19, với 5.926 ca tử vong và hơn 9.000 ca hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.