Tổng thống Trump xem xét tạm dừng cấp thị thực H-1B

Văn Khoa
Văn Khoa
12/06/2020 20:27 GMT+7

Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc cho tạm dừng cấp thị thực dành cho lao động có tay nghề cao H-1B, theo tờ The Wall Street Journal dẫn lời một quan chức Mỹ.

Vị quan chức cho biết thêm việc tạm dừng cấp H-1B có thể kéo dài đến tài khóa 2021, bắt đầu từ tháng 10.2020, khi nhiều thị thực mới được cấp. “Điều đó có thể cản trở những người mới được cấp H-1B đến Mỹ làm việc cho đến khi việc tạm dừng cấp thị thực được dỡ bỏ”, theo The Wall Street Journal ngày 11.6.
Trong khi đó, Nhà Trắng cho hay chưa có quyết định cuối cùng và chính quyền Tổng thống Trump đang xem xét nhiều đề xuất khác nhau.
Cũng theo The Wall Street Journal, Tổng thống Trump đang xem xét tạm dừng cấp thị thực H-2B dành cho lao động thời vụ, thị thực J-1 dành cho lao động ngắn hạn và thị thực L-1 dành cho nhân viên luân chuyển trong nội bộ công ty.

[VIDEO] Đại dịch Covid-19 khiến Mỹ mất 20,5 triệu việc làm trong tháng 4

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh có hàng triệu người thất nghiệp ở Mỹ vì đại dịch Covid-19. Theo số liệu mới nhất, tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ trong tháng 5 giảm xuống còn 13,3% và Mỹ có lại 2,5 triệu việc làm, nhưng vẫn còn hàng triệu người thất nghiệp.
Hồi tháng 4 có hơn 20 triệu người mất việc làm ở Mỹ, đẩy tỷ lệ thất nghiệp lên tới 14,7%. Vì lý do này, chính quyền Tổng thống Trump tìm cách ngăn chặn dòng lao động nước ngoài, mà theo các cố vấn Nhà Trắng cho rằng thời gian có hiệu lực sẽ kéo dài nhiều tháng hoặc nhiều năm tới, theo The Wall Street Journal dẫn một số nguồn tin hồi tháng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.