Tổng thống Trump xem tội phạm ma túy Mexico là khủng bố, muốn dùng UAV tấn công

27/11/2019 11:16 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra ý định tuyên bố các băng nhóm tội phạm ma túy ở Mexico là khủng bố và dùng máy bay không người lái để tấn công.

Trong cuộc phỏng vấn trên đài KTSA ngày 26.11, Tổng thống Donald Trump để ngỏ khả năng tuyên bố các băng nhóm ma túy ở Mexico là khủng bố vì vai trò của những nhóm này trong việc buôn người và ma túy vào Mỹ.
“Liệu ông sẽ gọi những nhóm tội phạm ma túy ở Mexico là tổ chức khủng bố và tấn công chúng bằng máy bay không người lái hay đại loại vậy?”, người dẫn chương trình Bill O’Reilly hỏi.
Đáp lại, Tổng thống Trump nói điều đó là chắc chắn và chính quyền Mỹ đã chuẩn bị quy định để có thể thực hiện sắp tới.
“Tôi đã làm việc về vấn đề này trong 90 ngày qua. Tuy nhiên, việc tuyên các nhóm tội phạm là khủng bố không dễ dàng vì bạn phải trải qua một quá trình và chúng tôi đang trên quá trình đó”, Tổng thống Trump cho biết.

[VIDEO] 9 người Mỹ bị giết, ông Trump đòi tuyên chiến với băng nhóm ma túy Mexico

Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Mexico ra tuyên bố nói rằng cơ quan này đã liên lạc với các qua chức Mỹ để tìm hiểu thêm về nội dung và quy mô của điều mà Tổng thống Trump phát biểu, theo Reuters.
Bộ Ngoại giao Mexico cũng sẽ tổ chức cuộc họp cấp cao giữa quan chức hai nước để lắng nghe lo ngại từ phía Mỹ và tìm cách ngăn chặn việc vận chuyển vũ khí và tiền bạc của các tổ chức phạm tội từ Mexico vào Mỹ.
Hồi đầu tháng 11, một nhóm tội phạm ở Mexico phục kích và sát hại 9 người Mỹ ở miền bắc Mexico, vụ tấn công đẫm máu nhất nhắm vào người Mỹ tại Mexico trong nhiều năm qua. Cảnh sát cho rằng các nạn nhân bị phục kích nhầm, nảy sinh từ vụ mâu thuẫn giữa các băng nhóm tội phạm.
Tổng thống Trump sau đó nói sẵn sàng hỗ trợ Mexico “tuyên bố chiến tranh” với các tập đoàn ma túy và xóa sổ những tổ chức này.

[VIDEO] Sợ bạo lực băng đảng, Mexico phải thả con trai trùm ma túy El Chapo?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.