Tổng thống Trump vi phạm quy tắc an ninh khi dùng trực thăng riêng?

10/04/2017 11:25 GMT+7

Trực thăng riêng của Tổng thống Mỹ xuất hiện trên bãi đáp ở khu resort Mar-a-Lago, bất chấp thực tế ông Donald Trump bị cấm sử dụng máy bay yêu thích trong thời gian ở Nhà Trắng.

Trang tin The Palm Beach Daily News ngày 9.4 đưa tin chiếc Sikorsky S-76 màu trắng, với chữ “TRUMP” đỏ tươi nằm trên thân, đã đáp xuống bãi trực thăng vừa mới thi công xong của Mar-a-Lago vào chiều 8.4.

Phát ngôn viên của Sở Cứu hỏa Palm Beach, Sean Baker cho hay Mật vụ đã yêu cầu điều một xe cứu hỏa trực sẵn gần đó phòng sự cố bất thường.

“Chúng tôi hết sức ngạc nhiên”, ông Baker cho biết, nói thêm rằng ông chưa hề nhận được thông tin về sự xuất hiện của chiếc trực thăng này tại khu vực, cũng như danh tính hành khách trên máy bay.

Trong khi mọi người vẫn tiếp tục đồn đoán, chiếc trực thăng “cưng” của ông Trump vẫn chễm chệ ở bãi đáp cho đến ngày 9.4, trước khi cất cánh trong cùng ngày.

Ông Donald Trump chỉ có thể dùng Marine One thay trực thăng riêng khi làm tổng thống Mỹ Reuters

Mật vụ cho biết tổng thống Mỹ buộc phải sử dụng máy bay phản lực Air Force One (Không lực Một), hoặc trực thăng Marine One khi di chuyển bằng đường hàng không.

Tuy nhiên, kể từ khi vào Nhà Trắng, ông Trump chưa bao giờ dùng Marine One khi lui tới resort ở Florida.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.