Tổng thống Trump vẫn lạc quan về kiểm soát COVID-19, Mỹ quyết chi hàng tỉ USD đối phó

Khánh An
Khánh An
25/02/2020 08:47 GMT+7

Chính phủ đề xuất chi bổ sung thêm đến 2,5 tỉ USD nhằm đối phó với dịch COVID-19, trong đó có việc phát triển vắc xin.

Hãng Reuters ngày 25.2 đưa tin chính phủ Mỹ đang đề nghị Quốc hội thông qua kế hoạch chi ngân sách lên đến 2,5 tỉ USD (58.090 tỉ đồng) để đối phó với virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19.
Theo phát ngôn viên Văn phòng Quản lý và Ngân sách tại Nhà Trắng Rachel Semmel, hơn 1 tỉ USD trong khoản tiền trên sẽ được dành riêng cho việc nghiên cứu và chế tạo vắc xin ngừa COVID-19.

Ông Trump lạc quan nhưng Mỹ vẫn quyết chi hàng tỉ USD đối phó Covid-19

“Chính phủ đang chuyển đến quốc hội kế hoạch chi bổ sung nhằm tăng tốc phát triển vắc xin, hỗ trợ hoạt động sẵn sàng ứng phó và sản xuất các trang thiết bị, hàng cung cấp cần thiết”, bà Semmel cho biết.
Song song đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết virus Corona đang được kiểm soát rất chặt chẽ tại Mỹ và cho biết thêm chứng khoán bắt đầu khả quan sau khi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
 

[VIDEO] Covid-19 lan ra toàn cầu gây lo ngại về nguy cơ đại dịch

 
“Chúng tôi đang liên lạc với mọi người và mọi quốc gia liên quan. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) làm rất tích cực và rất khéo. Thị trường chứng khoán trông rất tốt”, ông phát biểu.
Trong diễn biến liên quan, nhiều phòng thí nghiệm tại Mỹ đang xin Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) cấp phép để tiến hành thử nghiệm liên quan đến virus Corona mới, do các vấn đề về quy định liên quan đến sản xuất đang cản trở thẩm quyền của họ.
Tính đến ngày 24.2, chỉ có 5 tiểu bang gồm California, Illinois, Nebraska, Nevada và Tennessee được công nhận có khả năng thử nghiệm về virus Corona mới, theo Hiệp hội các phòng thí nghiệm sức khỏe cộng đồng (APHL).

Nghiên cứu thuốc, vắc xin chống dịch Covid-19 có tin vui gì?

APHL đã gửi thư đến FDA đề nghị cấp phép cho các phòng thí nghiệm khác thử nghiệm. Theo WHO, dịch COVID-19 đã lây lan sang 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sau khi bùng phát tại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.