Tổng thống Trump tuyên bố bác sĩ Anthony Fauci nói sai về tình hình Covid-19

02/08/2020 11:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phản ứng gay gắt đối với chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ về việc số ca nhiễm Covid -19 tăng mạnh.

Trong phiên điều trần trước quốc hội ngày 31.7, bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viên bệnh dị ứng và truyền nhiễm quốc gia Mỹ, giải thích nguyên nhân dẫn đến việc số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh tại Mỹ.
Bác sĩ Fauci nói rằng trong khi các nước châu Âu đóng cửa 95% nền kinh tế thì tỷ lệ của Mỹ chỉ là 50%. Vị chuyên gia cho biết có thể có nhiều yếu tố dẫn đến việc dịch bệnh lây lan mạnh nhưng một trong số đó là do việc tái mở cửa, theo The Guardian.
“Tại một số tiểu bang, họ không tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn mà tổ chuyên trách và Nhà Trắng đưa ra. Một số bang khác tuân thủ nhưng người dân tại đó lại tập hợp thành đám đông và không đeo khẩu trang”, ông Fauci nói.

Covid-19 khoét sâu rạn nứt giữa Tổng thống Trump và Bác sĩ Fauci

Đáp lại, Tổng thống Trump ngày 1.8 tuyên bố nước Mỹ có nhiều ca bệnh vì làm xét nghiệm nhiều hơn các nước khác. “Sai!”, Tổng thống Trump viết trên Twitter, chú thích cho đoạn video về phiên điều trần của ông Fauci.
“Nếu chúng ta xét nghiệm ít, số ca nhiễm cũng sẽ ít. Ý, Pháp và Tây Ban Nha đã làm như thế nào? Nhưng đáng buồn khi châu Âu đang bùng phát. Hầu hết các thống đốc của chúng ta đã nỗ lực và thông minh. Chúng ta sẽ trở lại mạnh mẽ”, Tổng thống Trump tuyên bố và cho biết Mỹ đã làm 60 triệu xét nghiệm.
Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến mối bất hòa giữa ông Fauci và Tổng thống Trump cùng các quan chức chính quyền về cách xử lý đại dịch Covid-19. Tính đến nay, có 4,62 triệu ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ, trong đó 154.360 người tử vong, khoảng 1,46 triệu người đã hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.