Tổng thống Trump từng tính bán Puerto Rico

13/07/2020 10:14 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là từng có ý định bán Puerto Rico sau những mâu thuẫn với giới lãnh đạo vùng lãnh thổ này sau trận bão Maria năm 2017.

Trong cuộc phỏng vấn trên tờ The New York Times ngày 12.7, cựu quyền Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Elaine Duke cho biết bà đã bị sốc khi Tổng thống Trump đề cập khả năng “gạt bỏ” hoặc bán Puerto Rico, vùng lãnh thổ của Mỹ ở Caribê.
“Những ý tưởng ban đầu của tổng thống giống như một doanh nhân hơn”, bà Duke nói và cho biết thêm những ý tưởng này chưa từng được cân nhắc hay thảo luận nghiêm túc sau khi Tổng thống Trump nêu ra.
Cơn bão Maria vào tháng 9.2017 khiến gần 3.000 người thiệt mạng tại Puerto Rico, gây mất điện trên diện rộng kéo dài nhiều ngày.

Đại học Harvard: 4.645 người chết tại Puerto Rico vì bão Maria

Thị trưởng thành phố San Juan tại Puerto Rico, bà Carmen Yulin Cruz chỉ trích chính quyền liên bang vì hỗ trợ chậm. Trong khi đó, Tổng thống Trump cáo buộc Puerto Rico quản lý yếu kém nguồn ngân sách đã phân bổ cho việc ứng phó bão, chỉ trích bà Cruz là “kém cỏi”.
Hồi năm 2019, tờ The New York Times cũng dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết người này nghe Tổng thống Trump đùa về việc đổi Puerto Rico lấy đảo Greenland của Đan Mạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.