Tổng thống Trump từng muốn đổi Puerto Rico 'bẩn thỉu' để lấy Greenland?

20/08/2020 11:39 GMT+7

Ông Miles Taylor, cựu quan chức Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS), hôm 20.8 tiết lộ Tổng thống Donald Trump từng chê Puerto Rico, lãnh thổ hải ngoại của Mỹ, là “bẩn thỉu” và hỏi liệu có thể đổi lấy Greenland của Đan Mạch hay không.

Sau khi lên tiếng ủng hộ ứng viên tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ, ông Taylor cho hay Tổng thống Trump từng có ý định đổi Puerto Rico lấy Greenland, trong lúc lãnh thổ Mỹ bị siêu bão Maria tàn phá hồi tháng 9.2017.
“Tổng thống Trump trước đó từng đề cập đến khả năng mua Greenland, và sau đó ông cân nhắc liệu có thể bán Puerto Rico hay không”, Đài MSNBC dẫn lời ông Taylor, thêm rằng “ông ấy nói Puerto Rico bẩn thỉu và toàn dân nghèo”.
Theo ông Taylor, Tổng thống Trump đã nói về vấn đề này trước một chuyến công du vào tháng 8.2018.
Vào thời điểm đó, một cựu quan chức Nhà Trắng cũng kể với tờ The New York Times rằng chủ nhân Nhà Trắng nói đùa về chuyện đổi lãnh thổ Mỹ lấy Greenland.
Tuy nhiên, ông Taylor lại không cho đó là chuyện đùa cợt, vì Tổng thống Trump bày tỏ thái độ không quá ưa thích đối với người dân Puerto Rico.
Sau khi Tổng thống Trump hôm 18.8 lên Twitter tuyên bố “chưa bao giờ nghe về” người nào tên Taylor từng làm cho mình, cựu quan chức đáp trả bằng cách đăng lên mạng tấm ảnh hai người chụp chung khi còn làm việc tại Nhà Trắng.

Bị chế nhạo chuyện mua đảo Greenland, ông Trump hủy thăm Đan Mạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.