Tổng thống Trump tự tin sẽ tái đắc cử trước đối thủ 'IQ thấp' Joe Biden

29/08/2020 11:18 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự đoán ông sẽ tái đắc cử trong cuộc bầu cử tháng 11, đồng thời chỉ trích ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden có "Chỉ số Thông minh (IQ) thấp".

Phát biểu trước đám đông tập trung tại sân bay ở bang New Hampshire ngày 28.8, Tổng thống Trump nói ông nắm chắc phần thắng trong cuộc bầu cử ngày 3.11. "Có ai còn nghi ngờ gì không?", ông nói và đám đông reo hò ủng hộ, theo AFP.
"Tôi không muốn bại trận trước một người có chỉ số IQ thấp, một Joe Biden ngái ngủ”, ông Trump nói. Tổng thống Trump (74 tuổi) còn mô tả đối thủ Biden (78 tuổi) là "yếu đuối" và "ứng cử viên tồi tệ nhất của đảng Dân chủ".
Ông Trump cho rằng đại dịch Covid-19, làm chết hơn 180.000 người ở Mỹ, đã được kiểm soát.
Tuy nhiên, kết quả các cuộc thăm dò cho thấy khoảng 2/3 người dân Mỹ cho rằng cách chính phủ Tổng thống Trump ứng phó đại dịch Covid-19 là một thất bại.

Nhiều tiểu bang Mỹ từ chối hướng dẫn xét nghiệm Covid-19 mới của chính quyền Tổng thống Trump

Mặt khác, Trump đặt trọng tâm vào chính sách "luật pháp và trật tự" trong chiến dịch tái tranh cử trong bối cảnh căng thẳng về chủng tộc, bức xúc trước sự tàn bạo của cảnh sát lan rộng trên khắp đất nước.
Cách đây 3 tháng, vụ cảnh sát da trắng giết chết người Mỹ gốc Phi George Floyd tại TP.Minneapolis (bang Minnesota) đã dẫn đến các cuộc biểu tình, bạo động khắp nước Mỹ. Mới đây, vụ cảnh sát bắn vào lưng thanh niên da màu Jacob Blake (29 tuổi) tiếp tục châm ngòi làn sóng biểu tình, bạo động, cướp bóc ở thành phố Kenosha, bang Wisconsin. Nhà Trắng hôm 26.7 tuyên bố đã hỗ trợ chính quyền bang Wisconsin trong việc triển khai gần 1.000 lính Vệ binh Quốc gia đến Kenosha.
Vào ngày 28.8, hàng chục ngàn người biểu tình tại thủ đô Washington D.C và ông Trump thừa nhận "có quá nhiều hận thù chủng tộc" nhưng đổ lỗi là do các đài truyền hình như CNN, MSNBC gây ra. Ông Trump nói: “Họ châm ngòi hận thù và họ biết điều đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.