Tổng thống Trump tự tay trả lời câu hỏi điều tra của công tố viên đặc biệt

Bảo Vinh
Bảo Vinh
17/11/2018 10:50 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã tự tay soạn phần trả lời cho những câu hỏi của công tố viên đặc biệt Robert Mueller trong cuộc điều tra vai trò của Nga trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

“Tôi trả lời những câu hỏi rất dễ dàng. Tôi chưa gửi chúng mà mới chỉ trả lời xong thôi. Bạn biết đấy, tôi luôn bận bịu”, AFP dẫn lời Tổng thống Trump nói ngày 16.11.
Theo nhà lãnh đạo, những câu hỏi của ông Mueller rất quen thuộc với ông nên không cần luật sư để kiểm tra. Tổng thống Trump sau đó cho rằng cuộc điều tra của ông Mueller lẽ ra không cần thiết vì không có sai phạm, cấu kết giữa chiến dịch tranh cử của ông và phía Nga.
“Cuộc săn phù thủy, cách mà tôi gọi nó, không bao giờ nên diễn ra. Tôi vẫn tiếp tục công việc trong khi tôi hình dung rằng cuộc điều tra đó đang kết thúc”, Tổng thống Trump nói.
Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang điều tra nghi án các thành viên chiến dịch tranh cử của ông Trump thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 và liệu tổng thống có tìm cách cản trở công lý bằng cách gây khó khăn cho cuộc điều tra hay không.
Chủ nhân Nhà Trắng và phía Nga đến nay vẫn cương quyết phủ nhận có sự thông đồng. Tuy vậy, một số trợ lý cũ của ông Trump gồm cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, cựu giám đốc chiến dịch Paul Manafort đã lần lượt bị truy tố và đồng ý hợp tác với cuộc điều tra của công tố viên Mueller nhằm được giảm nhẹ tội.
[VIDEO] Mỹ truy tố công dân Nga vì can thiệp bầu cử quốc hội 
Phía Tổng thống Trump và phía ông Mueller trong nhiều tháng qua đã thương lượng cách để tổng thống trả lời các câu hỏi điều tra. Bên cạnh việc viết tay, cũng có khả năng hai bên sẽ gặp trực tiếp để phỏng vấn Tổng thống Trump.
Căng thẳng leo thang khi Tổng thống Trump hồi tuần trước yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions từ chức và bổ nhiệm nhân vật thân cận là ông Matthew Whitaker làm Quyền Bộ trưởng Tư pháp.
Những người chỉ trích cho rằng với vị trí này, ông Whitaker có quyền giám sát cuộc điều tra và có thể rò rỉ thông tin điều tra cho nhà lãnh đạo nhằm tránh bị kết tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.