Tổng thống Trump: toàn dân sẽ sớm có vắc xin Covid-19, trừ New York

14/11/2020 08:37 GMT+7

Tổng thống Donald Trump dự báo vắc xin ngừa Covid-19 sẽ được phân phối ra cả nước vào tháng 4.2021 nhưng New York sẽ chưa thể nhận được vì lý do chính trị.

Trong cuộc họp báo đầu tiên từ khi truyền thông tuyên bố ông Joe Biden thắng cử, Tổng thống Donald Trump ngày 13.11 cập nhật thông tin về chiến dịch phát triển và phân phối vắc xin ngừa Covid-19 của chính phủ.
Theo CNN, Tổng thống Trump nói chính quyền sẽ sớm phân phối vắc xin sau khi Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer, loại được cho là có hiệu quả 90%. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo nói 3 loại vắc xin khác cũng sẽ được hoàn thành trong vài tuần tới.
“Sớm nhất là đến tháng 4, vắc xin sẽ có đủ cho toàn dân, ngoại trừ những nơi như bang New York, nơi mà thống đốc đã quyết định sẽ cần thời gian cân nhắc về vắc xin vì lý do chính trị”, Tổng thống Trump phát biểu.
Theo Tổng thống Trump, thống đốc New York Andrew Cuomo không tin tưởng Nhà Trắng, do đó chính quyền sẽ không đưa vắc xin đến New York cho đến khi ông Cuomo thay đổi quyết định.
“Chúng tôi không thể chuyển vắc xin đến tiểu bang mà không cung cấp nó cho người dân ngay lập tức. Thống đốc sẽ cho chúng tôi biết khi nào ông ấy sẵn sàng”, Tổng thống Trump nói.

Bầu cử Mỹ 2020: Nghị sĩ Dân chủ chỉ trích đảng Cộng hòa làm "trò ma mãnh"

Trước đó, thống đốc Cuomo tỏ ra nghi ngờ về việc Tổng thống Trump tuyên bố sẽ có vắc xin trước ngày bầu cử 3.11. Ông Cuomo cho rằng việc chính quyền muốn đẩy nhanh quá trình phát triển có thể sẽ bỏ qua các tiêu chuẩn an toàn.
Trong tuần này, ông Cuomo nói sẽ không làm theo kế hoạch phát triển và phân phối vắc xin của Tổng thống Trump. Ông Cuomo cho biết sẽ lập tổ cố vấn độc lập để đánh giá độ an toàn và hiệu quả của vắc xin trước khi cho phép phân phối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.