Tổng thống Trump tính thay Bộ trưởng quốc phòng nếu tái đắc cử

13/08/2020 07:30 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là có ý định thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper nếu ông tái đắc cử vào tháng 11.

Hãng tin Bloomberg ngày 13.8 dẫn một nguồn tin cho hay Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã thông báo những người thân cận với mình rằng ông định từ chức bất kể kết quả của cuộc bầu cử năm 2020 như thế nào.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper bất đồng với Tổng thống Donald Trump về nhiều vấn đề như ông phản đối Tổng thống Trump triển khai lực lượng quân sự để dập tắt tình trạng bất ổn theo sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd vào tháng 5.
Tổng thống Trump cũng được cho là rất tức giận khi Bộ trưởng Esper cấm treo cờ biểu tượng của các bang miền nam nước Mỹ tại các căn cứ quân sự cùng nhiều vấn đề khác.
Phát ngôn viên Judd Deere của Nhà Trắng không xác nhận các báo cáo về ý định cách chức ông Esper của Ttổng thống Trump, nhưng thừa nhận dự kiến sẽ có nhiều thay đổi trong các bộ ngành nếu Tổng thống Trump tái đắc cử.

Cựu bộ trưởng Mỹ: Tổng thống Trump "không hề cố gắng đoàn kết người dân"

Hồi đầu tháng 6, truyền thông Mỹ loan tin rằng Tổng thống Trump sắp cách chức Bộ trưởng Esper sau khi người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết ông phản đối việc kích hoạt đạo luật chống nổi loạn năm 1807 để dập tắt các cuộc biểu tình trên toàn quốc.
Sau đó, Tổng thống Trump được cho là đã không cách chức Bộ trưởng Esper sau khi tham khảo ý kiến của các cố vấn. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Esper khi đó được cho là sẽ bị cách chức nên ông cũng đã bắt đầu chuẩn bị lá đơn từ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.