Tổng thống Trump: Tình hình căng thẳng biên giới Ấn-Trung 'rất xấu'

Văn Khoa
Văn Khoa
05/09/2020 08:35 GMT+7

Tổng thống Donald Trump cho rằng tình hình căng thẳng biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc “rất xấu”, nhấn mạnh Mỹ sẵn sàng hỗ trợ giải quyết căng thẳng này.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 4.9, Tổng thống Trump cho rằng Ấn Độ và Trung Quốc đều mạnh hơn rất nhiều so với hiểu biết của nhiều người. Hai bên đã củng cố lực lượng dọc khu vực biên giới sau vụ ẩu đả khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng hôm 15.6.
Trong khi đó, một nguồn tin từ chính phủ Mỹ tiết lộ với Reuters rằng đánh giá của Mỹ là cả Ấn Độ và Trung Quốc đều không muốn đẩy tranh chấp đến mức chiến tranh.

[VIDEO] Ấn Độ, Trung Quốc khẩu chiến sau va chạm mới nhất tại khu vực tranh chấp

Khi được hỏi về tranh chấp biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc, Tổng thống Trump cho hay Washington đang nói chuyện với New Delhi và Bắc Kinh về những gì Mỹ có thể làm để hỗ trợ hạ nhiệt tình hình. “Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Trung Quốc và Ấn Độ. Nếu có thể làm bất kỳ điều gì, chúng tôi muốn tham gia và hỗ trợ”, ông Trump phát biểu.
Trước đó, Tổng thống Trump đã ngỏ lời làm trung gian hòa giải giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, Bắc Kinh khẳng định không cần bên thứ 3 làm trung gian và New Delhi dường như cũng không quan tâm tới ý tưởng đó, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.