Tổng thống Trump tin Trung Quốc xử lý tốt dịch COVID-19

21/02/2020 14:22 GMT+7

Tổng thống Donald Trump khen Trung Quốc đã rất nỗ lực trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 đang hoành hành và cho biết Bắc Kinh thường xuyên chia sẻ thông tin về đại dịch này.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Fox 10, Tổng thống Trump nói rằng ông tin chắc Trung Quốc đang “cố gắng hết sức mình” nhằm khống chế sự bùng phát của virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19.
Tính đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm mới có vẻ như giảm đáng kể tại tỉnh Hồ Bắc, nơi hứng chịu dịch bệnh nặng nề nhất trên đại lục.
“Tôi cho rằng các con số thống kê về dịch bệnh sẽ tiếp tục lạc quan hơn theo thời gian”, Tổng thống Trump chia sẻ trên Đài Fox 10 Phoenix trong chương trình được phát sóng chiều 19.2 (giờ Mỹ).

[VIDEO] Hơn 2.240 người chết vì Covid-19, tình hình 'nghiêm trọng' ở Hàn Quốc

“Tôi nghĩ họ xử lý cơn dịch một cách chuyên nghiệp và rất có khả năng trong việc này”, ông Trump phát biểu thêm trên iHeart Radio hôm 20.2, đồng thời cho hay Mỹ theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh và hợp tác chặt chẽ với Bắc Kinh về vấn đề này.
Tuần trước, Tổng thống Trump cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, mặc dù một số cố vấn của ông tỏ ra quan ngại về sự thiếu minh bạch và công tác xử lý dịch bệnh của Bắc Kinh.
Tuy nhiên, khi được hỏi liệu Trung Quốc có nói sự thật về tình hình dịch COVID-19 hay không, lãnh đạo Nhà Trắng tỏ ra thận trọng. “Có lẽ chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết”, Reuters dẫn lời tổng thống Mỹ .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.