Tổng thống Trump tin Chủ tịch Kim Jong-un 'là người giữ lời'

Khánh An
Khánh An
01/01/2020 13:32 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra phát biểu sau khi Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên tuyên bố quay lại thử hạt nhân, sắp có vũ khí chiến lược mới.

Hãng Reuters ngày 1.1 dẫn lời Tổng thống Donald Trump cho biết Chủ tịch Kim Jong-un đã ký thỏa thuận về giải giới hạt nhân và ông cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên là “một người giữ lời”.
Vài giờ sau khi Triều Tiên tuyên bố sẽ khôi phục việc thử hạt nhân và tên lửa tầm xa, đồng thời sẽ sớm trình làng loại vũ khí chiến lược mới, Tổng thống Trump cho biết ông có quan hệ tốt với Chủ tịch Kim và “chúng tôi phải làm những gì chúng tôi phải làm”.
“Nhưng ông ấy đã ký thỏa thuận nói về giải giới hạt nhân. Điều đó được thực hiện ở Singapore và tôi nghĩ rằng ông ấy là người giữ lời, nên chúng ta sẽ tìm hiểu xem”, chủ nhân Nhà Trắng phát biểu với báo giới tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida trước thời điểm giao thừa (giờ địa phương).

[VIDEO] Tổng thống Trump tự tin: Triều Tiên gửi "quà Giáng sinh" nào, Mỹ cũng sẽ xử lý tốt

Trong khi đó, hãng Yonhap dẫn lời giới quan sát cho rằng “vũ khí chiến lược mới” mà Triều Tiên có thể thử nghiệm nhiều khả năng là phiên bản nâng cấp tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hoặc tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.
Một số ý kiến cho rằng Bình Nhưỡng dường như đang đe dọa sẽ vượt “lằn ranh đỏ” của Washington vạch ra trong đàm phán về giải giới hạt nhân, nhưng vẫn chừa chỗ để hai bên tìm giải pháp ngoại giao trong bối cảnh hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.