Tổng thống Trump tiết lộ ông cận kề cái chết lúc điều trị Covid-19

10/10/2020 10:52 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9.10 cho biết ông "không còn dùng thuốc" và lần đầu tiên thừa nhận ông “cận kề cái chết” trong cuộc chiến của bản thân chống lại Covid-19 .

"Hiện tại tôi không dùng thuốc. Tôi không dùng bất kỳ loại thuốc nào trong vòng 8 giờ qua", ông Trump trả lời phỏng vấn trực tuyến khi đang ở Nhà Trắng, một tuần sau khi nhập viện điều trị Covid-19 hôm 2.10.
Các bác sĩ của tổng thống cho biết họ đã kê toa cho ông hỗn hợp thuốc điều trị tích cực, bao gồm steroid dexamethasone vốn thường dùng đối với các trường hợp mắc Covid-19 nghiêm trọng.
Tổng thống Trump lần đầu tiên thừa nhận ông đã cận kề cái chết nếu không có liệu pháp điều trị tích cực. Ông còn ca ngợi loại thuốc thử nghiệm Regeneron mà ông đã dùng trong quá trình điều trị là thuốc chữa Covid-19. Dù vậy, đến nay chưa có bất kỳ thuốc hay vắc xin nào được chứng minh là phòng chống Covid-19 hiệu quả.
Tổng thống Trump cho biết ông đã được xét nghiệm lại Covid-19, nhưng vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, chủ nhân Nhà Trắng cho biết ông "không bị khó thở”.
Trong khi đó, các bác sĩ cho biết họ dùng liệu pháp thở oxy cho Tổng thống Trump ít nhất 2 lần, nhưng ông Trump cũng thừa nhận kết quả kiểm tra sức khỏe thể hiện "một số tắc nghẽn trong phổi".
Ông Trump nói ông không biết bản thân bị nhiễm vi rút ở đâu và cho biết thêm: "Covid-19 căn bệnh rất dễ lây lan”.

Tổng thống Trump muốn quay lại vận động tranh cử vào cuối tuần

Các bình luận của ông Trump được đưa ra trong các cuộc phỏng vấn với một đài phát thanh của Mỹ và đài truyền hình Fox News.
Tổng thống của đảng Cộng hòa đồng thời tuyên bố sẽ có bài phát biểu trước toàn dân tại Nhà Trắng trong ngày 10.10. Ông Trump trở lại Nhà Trắng vào 5.10 sau 3 ngày điều trị Covid-19 tại bệnh viện quân y Walter Reed, gần thủ đô Washington D.C.
Ông Trump đồng thời nỗ lực khởi động lại chiến dịch tái tranh cử và lên kế hoạch phát biểu trước đám đông trong cuộc mít tính ở bang Florida vào ngày 12.10 và đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden chỉ trích ông Trump "liều lĩnh" vì chưa rõ tình hình sức khỏe của ông.
Ủy ban về các cuộc tranh luận của tổng thống đã chính thức tuyên bố hủy cuộc tranh luận lần 2 ngày 15.10. Do đó, cuộc tranh luận lần 3 vào ngày 22.10 sẽ là cuộc đọ sức cuối cùng giữa hai ứng viên Trump-Biden trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.