Tổng thống Trump tiết lộ địa điểm gặp lãnh đạo Kim Jong-un

Ngọc Mai
Ngọc Mai
18/04/2018 08:17 GMT+7

Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã trao đổi trực tiếp ở cấp "rất cao" và đang xem xét 5 địa điểm có thể tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Phát biểu trước các phóng viên khi tiếp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 17.4 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (bang Florida), Tổng thống Trump nói rằng: "Chúng tôi (Mỹ và Triều Tiên-NV) đã có các cuộc đối thoại trực tiếp ở cấp vô cùng cao. Tôi thực sự tin rằng có rất nhiều thiện chí. Như tôi thường nói, hãy chờ xem thử điều gì sẽ đến. Bởi lẽ cuối cùng kết quả là quan trọng".
Theo CNN, chủ nhân Nhà Trắng cũng tiết lộ hai bên đang xem xét 5 địa điểm có thể tổ chức cuộc gặp.
Những địa điểm tiềm năng được giới chức Mỹ nhắc tới bao gồm thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ, khu phi quân sự ở biên giới liên Triều, một thành phố trung lập ở châu Âu như Stockholm (Thụy Điển) hoặc Geneva (Thụy Sĩ), một địa điểm gần biển như đảo Jeju (Hàn Quốc), một nước Đông Nam Á có thể là Singapore hoặc Malaysia và cũng không loại trừ khả năng hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau tại thủ đô Bình Nhưỡng.
Cũng trong ngày 17.4, Tổng thống Trump cho biết Triều Tiên và Hàn Quốc có thể đàm phán kết thúc chiến tranh trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Bàn Môn Điếm ngày 27.4 tới. 
Những phát biểu trên được ông Trump đưa ra trong lúc dư luận đang mong chờ cuộc gặp lịch sử giữa 2 nhà lãnh đạo đương nhiệm của Mỹ và Triều Tiên. Ông Trump từng nói cuộc gặp có thể diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. 
Mặc dù chưa chính thức công bố về kế hoạch gặp, nhưng những tuyên bố gần đây của cho thấy cả 2 bên đều nghiêm túc với cuộc gặp này. 
Trong chuyến công du tới Mỹ lần này, một trong những nội dung quan trọng nhất được Thủ tướng Nhật Bản đề cập trong chương trình nghị sự cũng là vấn đề Triều Tiên.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.