Tổng thống Trump thúc giục Trung Quốc điều tra đối thủ tranh cử Biden

04/10/2019 10:11 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump, hiện đang phải đối mặt với cuộc điều tra luận tội sau khi thúc giục Ukraine điều tra đối thủ chính trị Joe Biden, nay kêu gọi Trung Quốc làm điều tương tự.

“Trung Quốc nên mở một cuộc điều tra nhằm vào gia đình Biden”, theo BBC ngày 4.10 dẫn lời Tổng thống Trump.
Chủ nhân Nhà Trắng kêu gọi điều tra sự dính líu của con trai ông Joe Biden là Hunter Biden với một quỹ tìm cách huy động vốn của Trung Quốc.
Lãnh đạo Mỹ cáo buộc ông Hunter Biden tận dụng tầm ảnh hưởng của mình để đảm bảo sự hậu thuẫn tài chính của Trung Quốc cho các khoản đầu tư cá nhân.
Cụ thể, Tổng thống Trump tố Hunter Biden đã huy động thành công 1,5 tỉ USD từ Trung Quốc vào quỹ đầu tư của mình sau khi tháp tùng cha trong chuyến công du đến Bắc Kinh hồi tháng 12.2013, thời điểm ông Joe Biden là phó tổng thống Mỹ.
Theo Reuters, Tổng thống Trump đã không cung cấp bằng chứng để minh chứng cho tuyên bố trên của mình. Bản thân ông Hunter Biden cũng đã nhiều lần bác bỏ các hành vi sai trái.
Các nhà chỉ trích ông Trump nói rằng tổng thống đang cố gắng chuyển hướng sự chú ý của dư luận khỏi cuộc điều tra luận tội.

Ông Trump nói Hạ viện "quấy rối tổng thống" khi xúc tiến điều tra luận tội

Các nghị sĩ đảng Dân chủ đã xúc tiến điều tra luận tội Tổng thống Trump, theo sau cáo buộc ông đã gọi điện cho người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky điều tra cha con ông Biden.
Cựu phó tổng thống Mỹ hiện là ứng viên tổng thống sáng giá của đảng Dân chủ trong cuộc chạy chua vào Nhà Trắng sắp tới.
Tổng thống Trump cũng đã bác bỏ các cáo buộc ông lạm dụng quyền lực để thúc ép lãnh đạo nước ngoài can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

[VIDEO] Rắc rối ngoại giao lớn cho tổng thống Ukraine vì cuộc điện đàm với ông Trump

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.