Tổng thống Trump thừa nhận khó kiện lên tòa tối cao dù có luật sư giỏi

30/11/2020 12:24 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Donald Trump thừa nhận ông khó có thể đảo ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020 trong cuộc chiến pháp lý tại tòa.

Trả lời phỏng vấn Đài Fox News ngày 29.11 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: “Chà, vấn đề là rất khó để vụ kiện đến được Tòa án Tối cao”.
Tổng thống Trump nói ông có “những luật sư giỏi nhất từng tranh tụng ở Tòa án Tối cao, họ muốn tranh tụng trong vụ này nếu đơn kiện có thể được chấp nhận. Tuy nhiên, họ nói, ‘rất khó để vụ kiện được đưa lên'”.
Tổng thống Trump cũng nói rằng: “Bạn có thể tưởng tượng được không, Donald Trump, đường đường là tổng thống Mỹ, đệ đơn kiện mà đơn kiện có thể không được tòa án tối cao chấp nhận”.

Nghị sĩ Cộng hòa dần chấp nhận chuyện Tổng thống Trump thất cử

Tòa án Tối cao Mỹ hiện có tỷ lệ thẩm phán thuộc phe bảo thủ (ủng hộ đảng Cộng hòa) áp đảo. Cụ thể có 6 thẩm phán phe bảo thủ trong tổng số 9 thẩm phán tại Tòa án Tối cao Mỹ.
Theo Tổng thống Trump, các chuyên gia pháp lý cho rằng vụ kiện của ông cần được đưa lên Tòa án Tối cao, dù thừa nhận điều này khó thành hiện thực.
“Có vẻ như nếu không được Tòa án Tối cao xét xử, ông sẽ thua. Ông có tin mình sẽ giành được chiến thắng này không?”, phóng viên của Đài Fox News hỏi Tổng thống Trump.
“Chúng tôi cần trình được đơn kiện lên Tòa án Tối cao. Vụ kiện cần được đưa lên trên, nếu không thì Tòa án tối cao là gì? ”, Tổng thống Trump nói.
Động thái trên diễn ra giữa lúc hàng loạt đơn kiện của Tổng thống Trump về các bất thường trong bầu cử ở nhiều bang chiến trường lần lượt bị các thẩm phán liên bang bác bỏ.
Tổng thống Trump đến nay vẫn từ chối thừa nhận thất bại, mặc dù nhiều hãng truyền thông của Mỹ đã công bô ứng viên Dân chủ Joe Biden đắc cử dựa trên các số liệu bầu cử địa phương.

Ông Trump sẽ tuyên bố tranh cử tổng thống 2024 ngay vào lễ nhậm chức của ông Biden?

Tổng thống Trump hôm 26.11 lần đầu tiên nói rằng ông sẽ rời Nhà Trắng nếu cử tri đoàn bỏ phiếu cho ông Biden vào ngày 14.12.
Cũng trong cuộc phỏng vấn với Đài Fox News kể trên, Tổng thống Trump không đề cập khi nào ông có thể từ bỏ các thách thức pháp lý nhằm đảo ngược kết quả bầu cử của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.