Tổng thống Trump thừa nhận hoàn tiền cho luật sư lo 'bịt miệng' sao phim người lớn

17/05/2018 09:48 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên thừa nhận trong bản khai về đạo đức công bố ngày 16.5 rằng ông đã hoàn số tiền 130.000 USD cho luật sư riêng Michael Cohen.

Trước đó ông Cohen dùng tiền túi để chi 130.000 USD cho ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels nhằm buộc cô giữ im lặng, không tiết lộ chuyện ông Trump đã quan hệ tình dục với mình sau khi đã kết hôn. Luật sư Cohen nói rằng việc thanh toán được tiến hành trong thời điểm diễn ra cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016.
Reuters ngày 17.5 đưa tin bản khai có chữ ký của ông Trump do Cơ quan Đạo đức Chính phủ Mỹ công bố không đề cập mục đích hoặc tên người nhận số tiền từ ông Cohen.
Trước thông tin mới trên, tổ chức giám sát Common Cause đã khiếu nại với Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ rằng ông Trump đã vi phạm luật vận động tài chính cho việc tranh cử khi không công khai số tiền 130.000 USD trên.
Tổng thống Trump hồi tháng 4 từng nói ông không biết gì về số tiền 130.000 USD được thanh toán cho cô Daniels.
Tuy nhiên, Rudy Giuliani, luật sư mới của Tổng thống Trump ngày 4.5, tiết lộ lãnh đạo Mỹ đã biết về vụ thanh toán trên nhằm “giữ miệng” sao khiêu dâm trước các cáo buộc ông có quan hệ tình dục với cô, đồng thời hoàn 130.000 USD cho ông Cohen.
Diễn viên Daniels đã tố cáo Tổng thống Trump có quan hệ tình dục với mình vào năm 2006 và rằng luật sư Cohen của ông Trump đã phải trả tiền để bịt miệng cô về vụ việc này.
Hồi tháng 3.2018, trong cuộc phỏng vấn trong chương trình 60 Minutes của Đài CBS, nữ diễn viên phim người lớn Daniels tiết lộ cô đã gặp đương kim tổng thống nhiều lần song chỉ quan hệ tình dục với ông một lần duy nhất, “không được bảo vệ”.
Cả hai gặp nhau tại giải golf dành cho giới tài phiệt ở Lake Tahoe (Mỹ) vào năm 2006. Thời điểm đó, ông Trump đã 60 tuổi, còn Daniels mới 27 tuổi.
Tổng thống Trump và luật sư Cohen đều khẳng định không làm gì sai trái. Nhà Trắng hiện chưa giải thích lý do vì sao ông Trump trả tiền cho ông Cohen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.