Tổng thống Trump thừa nhận con trai gặp luật sư Nga nói chuyện về bà Clinton

06/08/2018 16:43 GMT+7

Tổng thống Mỹ cho hay trên Twitter rằng con trai cả Donald Trump Jr. từng tiếp xúc với người Nga tại tòa tháp Tower vào năm 2016 để thu thập thông tin về đối thủ đang tranh cử cùng mình là bà Hillary Clinton.

Vào ngày 9.6.2016, Donald Trump Jr. và các trợ lý chiến dịch tranh cử của ông Trump đã gặp một luật sư Nga tên Natalia Veselnitskaya cùng một nhóm người Nga khác. Trong đó, luật sư Veselnitskaya được cho là có liên hệ với Điện Kremlin.
Lãnh đạo Nhà Trắng khẳng định việc tiếp xúc như thế là “hoàn toàn hợp pháp”, và “luôn được giới chính khách sử dụng”, theo Reuters.
Trước đó, Tổng thống Trump từng úp mở rằng nội dung cuộc gặp giữa con trai cả và người Nga chủ yếu xoay quanh chương trình người Mỹ nhận con nuôi từ Nga.
Thông tin trên Twitter vào sáng 5.8 là lần đầu tiên ông Trump đưa ra tuyên bố trực tiếp nhất về mục tiêu của cuộc gặp, vì lúc đó bà Veselnitskaya úp mở rằng đang nắm trong tay thông tin bất lợi cho đối thủ Dân chủ. Tuy nhiên, hóa ra cuộc tiếp xúc chẳng đi đến đâu.
Tổng thống Mỹ cũng một lần nữa nhắc lại không hề biết về cuộc gặp này từ trước, mà chỉ được con trai và trợ lý thông báo lại sau đó.
Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang tiến hành điều tra về sự liên hệ nếu có giữa các thành viên trong chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump với phía Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ cáo buộc cho rằng chính quyền Moscow tìm cách tác động kết quả bầu cử Mỹ vào năm 2016.
[VIDEO] Ông Trump nói ông Putin phải chịu trách nhiệm về can thiệp bầu cử Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.