Tổng thống Trump thị sát biên giới Mỹ - Mexico

Bảo Vinh
Bảo Vinh
10/01/2019 21:39 GMT+7

Tổng thống Donald Trump đang trên đường đến thị sát biên giới Mỹ ở bang Texas giáp với Mexico giữa lúc mâu thuẫn với quốc hội về việc xây tường để ngăn người nhập cư trái phép.

Tổng thống Donald Trump ngày 10.1 đến thị sát biên giới Mỹ tại thành phố McAllen, bang Texas nhằm nhấn mạnh yêu cầu của ông đối với quốc hội về việc chi 5,7 tỉ USD để xây tường ngăn người nhập cư bất hợp pháp.
Theo Reuters, đi cùng Tổng thống Trump là hai thượng nghị sĩ bang Texas là ông John Cornyn và ông Ted Cruz, đều thuộc đảng Cộng hòa. Chủ nhân Nhà Trắng sẽ nghe báo cáo và thảo luận tình hình người nhập cư và an ninh biên giới cùng các quan chức địa phương.
Hiện chưa thể xác định chuyến đi này có mang lại kết quả tích cực hoặc làm cho giới nghị sĩ quốc hội, đặc biệt là đảng Dân chủ thay đổi quan điểm hay không.
Tuy nhiên, Tổng thống Truump được cho là đã nói với một số nhà báo trong buổi ăn trưa không ghi âm ở Nhà Trắng ngày 8.1 rằng mục đích chuyến đi chỉ là để chụp hình và sẽ "chẳng thay đổi được điều gì".
Theo tờ The New York Times, Tổng thống Trump cũng nói rằng bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình trong ngày 8.1 của ông là “điều vô nghĩa”.
Chuyến đi diễn ra trong lúc chính phủ Mỹ vẫn đang đóng cửa một phần vì quốc hội không thông qua được ngân sách chi tiêu mới vì bất đồng về chuyện xây tường.
Tổng thống Trump trước đây đã cảnh báo tình trạng này có thể kéo dài thêm nhiều tháng nếu như phe Dân chủ không chịu chi tiền cho bức tường ở biên giới. Trong khi đó, các nghị sĩ Dân chủ cáo buộc Tổng thống Trump dùng nỗi sợ hãi và những thông tin sai lệch về tình hình an ninh biên giới nhằm đạt được lời hứa tranh cử năm 2016 cũng như làm nền tảng cho cuộc đua tái tranh cử năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.