Tổng thống Trump: 'thái độ của tôi' quyết định vấn đề Triều Tiên

12/10/2017 09:10 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông có quan điểm "mạnh mẽ và cứng rắn" hơn về cách xử trí Triều Tiên, và dù lắng nghe các ý kiến khác nhưng "rốt cuộc thì thái độ của tôi mới là quan trọng, đúng không?”

Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố trên vào ngày 11.10 (theo giờ Mỹ), khi trả lời câu hỏi liệu ông và Ngoại trưởng Rex Tillerson có cùng lập trường về cách giải quyết vấn đề Triều Tiên hay không, theo Yonhap.
“Tôi nghĩ thái độ của mình về Triều Tiên hơi khác so với những người khác. Tôi lắng nghe mọi người, nhưng rốt cuộc thì thái độ của tôi mới là quan trọng, đúng không?”, Tổng thống Trump phát biểu với báo chí tại Nhà Trắng.
Ông nói mình có quan điểm "mạnh mẽ và cứng rắn hơn" về vấn đế Triều Tiên, và nhấn mạnh sẽ "làm điều đúng đắn cho nước Mỹ và cũng điều đúng đắn cho thế giới."
"Đây thật ra là một vấn đề của thế giới, không chỉ của Mỹ, và cần phải được giải quyết”, ông nói
Trong lần phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày 19.9, Tổng thống Trump đã cảnh báo Mỹ không có lựa chọn nào khác ngoài “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu buộc phải bảo vệ chính mình và các đồng minh.
Hôm 10.10, Tổng thống Trump đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Joe Dunford để bàn về “các lựa chọn nhằm đối phó mọi sự gây hấn của Triều Tiên”, theo Nhà Trắng.
Cùng ngày, Mỹ điều 2 máy bay ném bom B-1B đến gần bán đảo Triều Tiên để thị uy sức mạnh đối với Bình Nhưỡng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.