Tổng thống Trump sẽ xét nghiệm COVID-19 sau khi 2 nghị sĩ tự cách ly

10/03/2020 07:56 GMT+7

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 9.3 thừa nhận ông không biết Tổng thống Donald Trump đã xét nghiệm bệnh COVID-19 hay chưa sau khi tiếp xúc gần với một số nghị sĩ đang tự cách ly.

“Thật tình tôi không trả lời được câu hỏi đó, nhưng chúng tôi sẽ xử lý vấn đề này ngay và đề nghị bác sĩ Nhà Trắng phản hồi nhanh chóng”, AFP dẫn lời ông Pence.
“Bản thân tôi cũng chưa xét nghiệm virus Corona”, phó tổng thống cho biết.

[VIDEO] Nhiều nghị sĩ Mỹ tự cách ly, Tổng thống Trump vẫn xem nhẹ dịch Covid-19

Trước đó, hai nghị sĩ Matt Gaetz của bang Florida và Doug Collins của bang Georgia có tiếp xúc gần với Tổng thống Trump trong những ngày qua đã tự cách ly sau khi phát hiện họ đồng thời cũng tiếp xúc với nguồn lây nhiễm.
Thậm chí nghị sĩ Gaetz vào thời điểm được thông báo có nguy cơ nhiễm virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19, ông đang có mặt trên chuyên cơ Không lực Một với Tổng thống Trump trong chuyến bay từ Orlando đến Washington vào ngày 9.3.

Nghị sĩ Matt Gaetz rời Không lực Một sau khi nhận thông tin về nguy cơ COVID-19 trên chuyến bay

Reuters

Theo điều tra của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, ông Gaetz đã tiếp xúc với một người dương tính với SARS-CoV-2 tại Đại hội hành động chính trị của đảng Cộng hòa (CPAC) diễn ra tại bang Maryland hồi tháng trước.
“Trong khi nghị sĩ không thể hiện các triệu chứng, ông đã được xét nghiệm và sẽ nhanh chóng nhận kết quả”, theo thông tin đăng trên Twitter của nghị sĩ.

[VIDEO] Số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh, nhiều tiểu bang tại Mỹ sẽ thêm biện pháp "mạnh tay" chống dịch

Về phần mình, nghị sĩ Collins đã bắt tay Tổng thống Trump tại phi trường ở Atlanta vào ngày 6.3 trước khi hai ông đến thăm trụ sở CDC để được cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh tại Mỹ.
Sau đó, ông Collins được CDC thông báo có khả năng nhiễm virus vì tiếp xúc với nguồn gây bệnh ở sự kiện CPAC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.