Tổng thống Trump sẽ đưa quân đội đến bảo vệ biên giới với Mexico

Ngọc Mai
Ngọc Mai
04/04/2018 10:37 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3.4 tuyên bố sẽ điều quân đội tới biên giới với Mexico để đảm bảo an ninh cho đến khi hoàn thành bức tường như ông từng cam kết.

CNN dẫn lời Tổng thống Trump cho biết ông đã trao đổi với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis về việc sẽ sử dụng quân đội bảo vệ biên giới giữa Mỹ và Mexico. "Đây là một bước đi lớn", ông Trump nhấn mạnh.
Chủ nhân Nhà Trắng nói rằng ông đang chuẩn bị cho kế hoạch triển khai quân đội tới cho tới khi bức tường biên giới được xây dựng xong. Ông đồng thời sẽ tham dự một cuộc họp về vấn đề này với các quan chức an ninh cấp cao của Mỹ.
Theo Reuters, sau cuộc gặp giữa Tổng thống Trump với Bộ trưởng Quốc phòng Mattis và Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions, Nhà Trắng ra tuyên bố về chiến lược biên giới mới, trong đó có kế hoạch điều động lực lượng vệ binh quốc gia.
Tuy nhiên, tuyên bố không nêu rõ chiến lược trên sẽ được thực thi vào thời điểm nào. Một số nghị sĩ bày tỏ quan ngại về kế hoạch của Tổng thống Trump, cho rằng đề xuất triển khai quân đội trên đất Mỹ cần có sự đồng thuận của quốc hội.
Theo Reuters, vệ binh quốc gia thuộc lực lượng vũ trang Mỹ, từng được sử dụng với mục đích giám sát và tình báo tại khu vực biên giới, nhưng không bao gồm vai trò trực tiếp thực thi luật pháp.
Hồi năm 2010, tổng thống Mỹ khi đó là ông Barack Obama cũng triển khai vệ binh quốc gia tới biên giới Mỹ- Mexico hỗ trợ tình báo, trinh sát và do thám cho lực lượng tuần tra biên giới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.