Tổng thống Trump sẽ đảo ngược quyết định về biến đổi khí hậu?

16/07/2017 07:55 GMT+7

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hy vọng người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ thay đổi quyết định rút khỏi hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Theo tờ Le Journal du Dimanche ngày 16.7 dẫn lời nhà lãnh đạo Pháp, tại cuộc gặp ở Paris vừa qua Tổng thống Trump đã nói với ông sẽ cố gắng tìm ra một giải pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu trong những tháng tới. "Chúng tôi đã trao đổi cụ thể về những điều có thể khiến ông ấy (Tổng thống Trump-NV) quay lại hiệp định Paris", ông Macron cho hay.
Hôm 14.7, chủ nhân Nhà Trắng để ngỏ khả năng đảo ngược quyết định của mình về hiệp định Paris. Theo Reuters, trong cuộc họp báo chung với ông Macron, Tổng thống Trump nói rằng: "Điều gì đó có thể xảy ra với hiệp định Paris trong thời gian tới".
Hiệp định Paris vốn được gần 200 quốc gia ký kết vào năm 2015 và có hiệu lực vào tháng 11.2016. Theo đó, các quốc gia nhất trí cắt giảm lượng khí CO2 và khí thải khác từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch, nhằm kiềm chế mức tăng nhiệt độ trên toàn cầu. Cũng theo nội dung hiệp định, Mỹ cam kết đến năm 2025 sẽ cắt giảm lượng khí thải 26 - 28% so với mức năm 2005.
Tổng thống Trump cho rằng hiệp định Paris không có lợi cho nền công nghiệp của Mỹ, trong khi quá nhẹ nhàng cho Trung Quốc và Ấn Độ. Chính vì thế, không lâu sau khi nhậm chức ông đã rút Mỹ khỏi cam kết toàn cầu này. Quyết định của ông chủ Nhà Trắng bị nhiều nước đồng minh của Mỹ ngay lập tức chỉ trích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.