Tổng thống Trump sắp nhận thư từ Bình Nhưỡng

17/01/2019 08:45 GMT+7

Truyền thông Hàn Quốc hôm qua loan tin 3 quan chức cấp cao của CHDCND Triều Tiên đã có tên trong một chuyến bay của Hãng hàng không United Airlines đến Mỹ vào ngày 17.1.

Trong đó có Phó chủ tịch Ban Chấp hành đảng Lao động Triều Tiên kiêm Trưởng ban Mặt trận thống nhất Kim Yong-chol, được cho là đặc phái viên cao cấp nhất của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong vấn đề đối thoại với Mỹ.
Theo nguồn tin, ông Kim Yong-chol dự kiến sẽ hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại thủ đô Washington D.C từ ngày 17 - 18.1 về tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa lãnh đạo hai nước. Ông Kim Yong-chol cũng được cho là đã đặc biệt yêu cầu được gặp Tổng thống Donald Trump để trao tận tay lá thư mới của lãnh đạo Kim Jong-un.
Tổng thống Hàn Quốc nói thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 "sắp diễn ra"
Hồi tháng 11 năm ngoái, cuộc gặp theo kế hoạch giữa Ngoại trưởng Pompeo và Trưởng ban Kim Yong-chol bất ngờ bị hủy bỏ “vì mong muốn được gặp Tổng thống Trump của ông Kim Yong-chol không được chấp thuận. Triều Tiên lần này nhấn mạnh ông Kim cần được gặp Tổng thống Mỹ”, nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc nhấn mạnh.
Nhà Trắng hiện chưa bình luận về những thông tin trên nhưng Tổng thống Trump từng cho hay sẽ gặp lại lãnh đạo Kim “trong tương lai gần”, có thể là vào tháng 2.2019. Theo giới quan sát, nếu chuyến thăm Mỹ lần này của phái đoàn Triều Tiên diễn ra suôn sẻ cho thấy hai bên sắp đạt được kết quả mới sau nhiều tháng bế tắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.