Tổng thống Trump sắp chính thức thông báo chiến dịch tái tranh cử

Văn Khoa
Văn Khoa
01/06/2019 20:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay vào ngày 18.6, ông sẽ chính thức thông báo chiến dịch tái tranh cử năm 2020 tại một cuộc mít tinh ở Florida, bang đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng năm 2016.

“Tôi sẽ thông báo chiến dịch tranh cử tổng thống nhiệm kỳ thứ hai của mình vào ngày 18.6 tại Orlando. Hãy tham gia cùng chúng tôi trong cuộc mít tinh lịch sử này”, Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 31.5.
Chủ nhân Nhà Trắng cho biết thêm đệ nhất phu nhân Melania, Phó tổng thống Mike Pence và phu nhân Karen sẽ có mặt trong cuộc mít tinh.
Theo AFP, trong mấy tháng qua, tuy chưa chính thức thông báo nhưng Tổng thống Trump đã khởi động chiến dịch tái tranh cử, tổ chức nhiều cuộc mít tinh chính trị và huy động được hàng chục triệu USD tiền ủng hộ.
Bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 3.11.2020. Tổng thống Trump (73 tuổi) sẽ cạnh tranh với ứng viên sáng giá của đảng Dân chủ là cựu Phó tổng thống Joe Biden (77 tuổi).
Kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức đến nay, tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ ở mức thấp và kinh tế tăng trưởng tốt. Thành quả này được cho là sẽ mang lại lợi thế lớn cho ông trong cuộc đua sắp tới.
[VIDEO] Ông Trump nói về không gian, thương mại và Triều Tiên tại Nhật Bản
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.