Tổng thống Trump sa thải giám đốc truyền thông Scaramucci

01/08/2017 07:12 GMT+7

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci đã bị Tổng thống Donald Trump sa thải chỉ sau hơn 1 tuần làm việc.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders ngày 31.7 thông báo ông Scaramucci sẽ rời khỏi vai trò giám đốc truyền thông, theo The New York Times. Ông Scaramucci mới được bổ nhiệm vào chức vụ này từ 10 ngày trước.
Vụ việc này xảy ra sau khi ông Scaramucci có màn công kích nặng nề Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus và chiến lược gia trưởng Steve Bannon trong cuộc điện thoại với phóng viên tạp chí The New Yorker. Ông Priebus mới đây bị thay thế bằng ông John Kelly, khi đó đang giữ chức Bộ trưởng An ninh nội địa.
Thư ký báo chí Sanders cho biết Tổng thống Trump thấy rằng ông Scaramucci với một vai trò như vậy nhưng lại có những bình luận không thích hợp.

tin liên quan

Sóng gió trong Nhà Trắng
Không lâu sau khi được bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông Nhà Trắng, ông Anthony Scaramucci đã có màn công kích nảy lửa nhắm vào các đồng sự.
Việc sa thải ông Scaramucci một lần nữa cho thấy tình trạng bất ổn tại Nhà Trắng, vốn chứng kiến nhiều quan chức lần lượt ra đi trong 10 ngày qua, gồm Thư ký báo chí Sean Spicer và ông Priebus. Việc Tổng thổng Trump bổ nhiệm ông Kelly làm chánh văn phòng được cho là nỗ lực lập lại trật tự, theo Reuters.
Quyết định sa thải ông Scaramucci được đưa ra ngay ngày làm việc đầu tiên ở Nhà Trắng của ông Kelly, nguyên là một viên tướng 4 sao trong lực lượng Thủy quân lục chiến trước khi giải ngũ.
Viết trên mạng xã hội Twitter ngày 31.7, vài giờ trước khi có tin ông Scaramucci bị sa thải, Tổng thống Trump nhấn mạnh ngắn gọn rằng "không có hỗn loạn tại Nhà Trắng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.