Tổng thống Trump rời Nhà Trắng trước buổi nhậm chức của ông Biden

16/01/2021 08:27 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ rời khỏi Washington D.C vào sáng ngày 20.1 để bắt đầu cuộc sống mới tại Florida, tránh buổi lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Theo AP ngày 16.1, Tổng thống Trump sẽ có buổi lễ từ nhiệm tại căn cứ quân sự hỗn hợp Andrews ở bang Maryland vào ngày nhậm chức của ông Biden ở Washington D.C, trước khi có chuyến bay cuối cùng trên Không lực một.
Sự kiện chia tay tại Maryland được cho là sẽ tương tự như lần Tổng thống Trump đến thăm bang này. Theo đó, nhà lãnh đạo sẽ được đón chào với thảm đỏ, tiêu binh danh dự và có cả đại bác.
Không giống như truyền thống lâu nay, Tổng thống Trump và người kế nhiệm được cho là chưa và sẽ không liên lạc trước ngày nhậm chức. Tổng thống Trump cũng tuyên bố sẽ không đến dự lễ nhậm chức của ông Biden, trở thành một trong số ít tổng thống Mỹ tẩy chay buổi lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

Cố vấn thương mại Peter Navarro rời Nhà Trắng với bức ảnh về cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Reuters

Trường hợp gần nhất cách đây 159 năm, khi Tổng thống Andrew Johnson không dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Ulysses Grant.
Trong vài ngày qua, nhân viên và quan chức Nhà Trắng đã bắt đầu gói ghém hành lý để rời đi. Cố vấn thương mại Peter Navarro, quan chức diều hâu về thương mại với Trung Quốc, mang theo bức ảnh chụp cuộc đàm phán thương mại giữa phái đoàn Mỹ và Trung Quốc.

Hoãn buổi diễn tập lễ nhậm chức của ông Biden vì lo ngại an ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.