Tổng thống Trump 'rất thất vọng' nếu Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa

09/09/2019 14:45 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói Tổng thống Donald Trump sẽ rất thất vọng nếu CHDCND Triều Tiên tiếp tục phóng thử tên lửa hoặc không nối lại đàm phán.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 8.9 thông báo cuộc đối thoại về hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ diễn ra trong vài ngày hoặc vài tuần tới, theo Reuters.
Cuộc đối thoại được hai bên thống nhất thực hiện theo cam kết giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại cuộc gặp ở giới tuyến liên Triều hồi tháng 6.
“Chúng tôi biết Chủ tịch Kim vẫn giữ cam kết phi hạt nhân hóa. Chúng tôi mong rằng trong những ngày hoặc tuần sắp tới, chúng tôi sẽ quay trở lại bàn đàm phán. Đó là kết quả tốt nhất”, Ngoại trưởng trả lời phỏng vấn đài ABC.

Tổng thống Trump: Triều Tiên sẵn sàng tái đàm phán sau khi kết thúc tập trận chung Mỹ - Hàn

Vị quan chức cho rằng những vụ phóng tên lửa của Triều Tiên gần đây là hành động gây thất vọng nhưng dù sao phía Triều Tiên vẫn chưa phá vỡ những cam kết với Tổng thống Trump.
“Tôi nghĩ Tổng thống Trump sẽ rất thất vọng nếu Chủ tịch Kim không quay trở lại bàn đàm phán hoặc tiếp tục thử tên lửa, không làm theo thỏa thuận mà họ đã đưa ra trong 3 lần gặp trước đó”, Ngoại trưởng Pompeo tuyên bố.
Từ cuối tháng 7, Triều Tiên đã 7 lần phóng tên lửa với ý định phản đối cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ. Triều Tiên coi cuộc tập trận là nhằm chuẩn bị để xâm lược nước này.
Tổng thống Trump nói Bình Nhưỡng vẫn không vi phạm cam kết và cho rằng những quả tên lửa được phóng chỉ là loại tầm ngắn. Trong khi đó, giới chuyên gia nhận định tên lửa Triều Tiên phóng là tên lau73 đạn đạo tầm ngắn và vi phạm nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.