Tổng thống Trump ra lệnh điều tra nghi ngờ FBI cài người vào chiến dịch tranh cử

21/05/2018 07:52 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20.5 yêu cầu Bộ Tư pháp điều tra thuyết âm mưu cho rằng FBI dưới thời Tổng thống Barack Obama đã cài nội gián trong ban vận động tranh cử của mình hồi năm 2016.

Chủ nhân Nhà Trắng tuyên bố trên Twitter rằng Bộ Tư pháp được lệnh điều tra liệu FBI có cài cắm người theo dõi chiến dịch tranh cử của mình vào năm 2016, và mệnh lệnh này có bắt nguồn từ chính quyền Tổng thống Barack Obama hay không.
Tổng thống Trump là người ủng hộ tích cực cho thuyết âm mưu vốn bắt nguồn từ nội bộ phe bảo thủ, dù bản thân luật sư Rudy Giuliani, người đại diện nhà lãnh đạo trong vụ điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016, tỏ ra hoài nghi về khả năng này, theo Đài CNN.
Bộ Tư pháp chưa phản hồi chính thức về tuyên bố trên Twitter của lãnh đạo Nhà Trắng.
Tuy nhiên, trước đó bộ đã yêu cầu Văn phòng Tổng thanh tra xem xét liệu có bất kỳ động cơ chính trị không chính đáng nào trong quá trình FBI triển khai cuộc điều tra phản gián nhắm vào những người bị nghi ngờ có liên hệ với các công dân Nga bị cho là can thiệp vào bầu cử Mỹ.
Luật sư Giuliani vào ngày 20.5 tiết lộ công tố viên đặc biệt Robert Mueller cách đây một tháng đã bày tỏ đang hy vọng có thể kết thúc cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào ngày 1.9, theo Đài CNN. Thế nhưng, những diễn biến hiện tại nhiều khả năng tác động đến mục tiêu đã định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.