Tổng thống Trump ra lệnh chấm dứt tạm phóng thích dân nhập cư trái phép

Văn Khoa
Văn Khoa
07/04/2018 14:00 GMT+7

Tổng thống Donald Trump ký chỉ thị ra lệnh các cơ quan “nhanh chóng kết thúc” thủ tục được gọi là “bắt và thả”, theo đó cho phép người nhập cư trái phép được phóng thích trong lúc tòa xem xét tình trạng của họ.

Chỉ thị nói trên, được ký vào ngày 6.4, ra lệnh Bộ An ninh nội địa Mỹ phối hợp với các cơ quan khác trình một báo cáo lên Tổng thống Trump trong vòng 45 ngày, “mô tả chi tiết tất cả biện pháp mà các bộ liên quan đã và đang thực hiện để kết thúc nhanh chóng thủ tục “bắt và thả”, theo báo The Hill.
Cũng theo chỉ thị, Tổng thống Trump còn cần một danh sách chi tiết về tất cả những cơ sở hiện nay, kể cả cơ sở của quân đội, mà có thể được sử dụng, cải biến để giam giữ người nước ngoài vi phạm luật nhập cư hoặc ở gần các vùng giáp biên giới của Mỹ.
Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders mô tả thủ tục “bắt và thả” dân nhập cư trái phép là “rất nguy hiểm”. “An toàn và an ninh của người dân Mỹ là ưu tiên cao nhất của Tổng thống và ông ấy sẽ giữ lời hứa bảo vệ đất nước của chúng ta và đảm bảo các luật của chúng ta được tôn trọng”, bà Sanders nhấn mạnh trong thông cáo.
Kết thúc chính sách “bắt và thả” là một trong những lời hứa trọng tâm của ông Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016, nhưng cơ quan nhập cư Mỹ lâu nay đang phải đương đầu với tình trạng thiếu chỗ giam giữ người nhập cư trái phép, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.