Tổng thống Trump ra lệnh bắn hạ tên lửa Triều Tiên

09/09/2017 16:20 GMT+7

Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cho các lực lượng Mỹ bắn hạ tên lửa được phóng từ CHDCND Triều Tiên và bay hướng về bang Hawaii, đảo Guam và lục địa nước này.

Một số nguồn tin gần gũi với đội ngũ an ninh quốc gia của Tổng thống Trump tiết lộ với tạp chí Newsmax rằng mệnh lệnh nói trên được truyền đạt đến Lầu Năm Góc sau khi Bình Nhưỡng đe dọa phóng 4 tên lửa đạo đạn xuống vùng biển cách đảo Guam 30-40 km vào tháng trước. “Mối đe dọa này đã khiến tổng thống nổi giận”, một nguồn tin cho Newsmax hay.
Tổng thống Trump còn được cho là đang xem xét ra lệnh bắn hạ bất kỳ tên lửa Triều Tiên nào bay về phía Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, theo một nguồn tin khác tiết lộ với Newsmax. "Đây hành động tự vệ nên không phải bàn cãi”, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc John Bolton nhấn mạnh.
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đang chuẩn bị cho đợt phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới, có thể vào quốc khánh Triều Tiên (9.9) hoặc xung quanh ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (10.10). Giới chức Hàn Quốc cho rằng trong đợt phóng sắp tới, ICBM của Triều Tiên có thể bay qua lãnh thổ Nhật trước khi rơi xuống phía bắc Thái Bình Dương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.