Tổng thống Trump phản pháo cuộc điều tra luận tội

Khánh An
Khánh An
30/09/2019 08:14 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích phe Dân chủ, đồng thời nhấn mạnh những đóng góp của ông cho đất nước.

Viết trên Twitter, Tổng thống Trump hôm qua 29.9 kêu gọi Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff từ chức vì “lừa dối và phạm pháp khi thêm thắt những từ ngữ giả tạo và xuyên tạc” vào các tài liệu liên quan đến cuộc gọi của ông với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. “Ông ấy sau đó trơ trẽn đọc những từ ngữ đó trước quốc hội và hàng triệu người, bôi nhọ và phỉ báng tôi. Ông ấy phải rút lui khỏi quốc hội”, chủ nhân Nhà Trắng viết trên Twitter. Dòng tweet được viết sau khi Hạ viện yêu cầu Ngoại trưởng Mike Pompeo cung cấp hồ sơ liên quan đến nghi án Tổng thống Trump gây sức ép, buộc lãnh đạo Ukraine điều tra đối thủ tranh cử Joe Biden. Trước đó, Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát khởi động cuộc điều tra nghi án tổng thống gây tổn hại an ninh quốc gia khi đóng băng khoản viện trợ quân sự 400 triệu USD để thúc ép Ukraine điều tra ông Biden và con trai.

[VIDEO] Hạ viện Mỹ triệu tập Ngoại trưởng Pompeo vì vụ lùm xùm điện đàm của Tổng thống Trump

Đài Fox News hôm qua dẫn lời Tổng thống Trump chỉ trích cuộc điều tra đối với ông là “vụ lừa đảo lớn nhất” trong lịch sử chính trị Mỹ. “Làm thế nào các vị có thể luận tội một tổng thống tạo ra nền kinh tế to lớn nhất trong lịch sử quốc gia, xây dựng lại hoàn toàn quân đội để trở nên hùng mạnh nhất, cắt giảm thuế và quy định ở mức kỷ lục, sửa đổi chính sách đối với cựu chiến binh và nhiều điều khác nữa?”, ông đặt câu hỏi. Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ nhắc lại rằng người đồng cấp Ukraine Zelensky đã nói rõ trước LHQ về việc hoàn toàn không bị gây áp lực trong cuộc gọi.
Chưa hết, trong đoạn ghi hình đưa ra hôm qua, Tổng thống Trump chỉ trích phe Dân chủ “cố gắng ngăn chặn tôi vì tôi đang đấu tranh cho các bạn”. “Những thành viên đảng Dân chủ muốn lấy súng, chế độ chăm sóc sức khỏe, lá phiếu, tự do, phán quyết và mọi thứ của các bạn. Chúng ta không bao giờ có thể để điều này xảy ra”, ông nhấn mạnh.

[VIDEO] Rắc rối ngoại giao lớn cho tổng thống Ukraine vì cuộc điện đàm với ông Trump

Trong khi đó, Đài CNN dẫn các nguồn thạo tin cho rằng Tổng thống Trump không hài lòng về việc quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney không có chiến lược để biện hộ và giải thích kịp thời sau khi đưa ra các tài liệu liên quan đến cuộc gọi. Tuy nhiên, phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham nêu rõ rằng tổng thống và chính phủ không làm gì sai nên không cần có chiến lược giải thích.
Cũng trong hôm qua, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi chia sẻ rằng bà “đau lòng và cầu nguyện” khi Hạ viện tiếp tục điều tra luận tội, nhưng những hành động của Tổng thống Trump khiến bà không còn lựa chọn khác. “Đây là thời điểm đáng buồn cho đất nước. Chúng ta u sầu, cầu nguyện và tiếp tục theo đuổi các sự việc để quyết định liệu điều đó có vi phạm Hiến pháp Mỹ hay không, mà tôi cho rằng là có vi phạm”, bà phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.