Tổng thống Trump nói tường biên giới dễ vá sau thông tin bị khoan thủng

04/11/2019 12:05 GMT+7

Chủ nhân Nhà Trắng đã lên tiếng trấn an sau khi tờ The Washington Post đăng bài kể lại một số đoạn của bức tường 10 tỉ USD ở biên giới với Mexico dễ dàng bị cưa điện giá cỡ 100 USD xuyên thủng.

Trao đổi với các nhà báo bên ngoài Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2.11 thừa nhận rằng dù bức tường biên giới “chất như Rolls-Royce”, nhưng “bạn có thể cắt xuyên bất cứ thứ gì”.
“Tuy nhiên, chúng ta có nhiều người luôn canh gác”, Đài Fox News hôm 3.11 dẫn lời ông Trump. Nhà lãnh đạo cũng thêm rằng “khoan cắt là một chuyện, nhưng chúng ta dễ dàng vá những lỗ thủng đó”.
Trước đó, báo The Washington Post ghi nhận đã xảy ra nhiều vụ “đục phá” ở các đoạn tường biên giới trong những tháng gần đây, tạo nên những lỗ thủng đủ rộng để người chui qua.
Cụ thể, bọn buôn người đã sử dụng những loại cưa điện không dây giá cỡ 100 USD để cắt xuyên lớp bê tông cốt thép trong vòng vài phút.

[VIDEO] Tổng thống Trump khoe tường biên giới "chất như Rolls-Royce"

Bọn tội phạm cũng vận chuyển ma túy lậu qua biên giới bằng cách này, theo tờ báo.
Đa số các vụ cắt tường trong thời gian qua đã được ghi nhận gần San Diego.
Trước tình hình trên, một số đoạn tường đã được lắp các cảm biến điện tử chống cưa máy, nhưng không phải toàn bộ, theo tờ báo.
Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ chưa có phản hồi về thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.