Tổng thống Trump nói Trung Quốc đáng tôn trọng hơn lãnh đạo đảng Dân chủ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
11/01/2019 16:28 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói đã đạt được thành công to lớn trong cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc sau khi phái đoàn Mỹ kết thúc chuyến công tác 3 ngày ở Bắc Kinh.

“Chúng tôi đang đàm phán và có thành công to lớn với Trung Quốc”, Tổng thống Donald Trump thông báo về việc đối thoại giữa quan chức thương mại Mỹ và Trung Quốc trong thời gian gần đây.
Hồi tháng 12.2018, Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đồng ý tạm hoãn kế hoạch đánh thuế lên hàng hóa của 2 nước trong vòng 90 ngày để đối thoại giảm căng thẳng thương mại.
[VIDEO] Trung Quốc nói đạt "nền tảng tốt" trong đàm phán thương mại với Mỹ
Chủ nhân Nhà Trắng cho rằng Trung Quốc đáng tôn trọng hơn nhiều so với giới nghị sĩ lãnh đạo đảng Dân chủ tại quốc hội Mỹ gồm thượng nghị sĩ Chuck Schumer và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.
“Tôi thấy rằng thật sự dễ đàm phán với Trung Quốc hơn là đảng đối lập”, Tổng thống Trump bình luận, hàm ý chỉ trích đảng Dân chủ.
Tổng thống Trump đưa ra phát biểu này ngay trước khi lên máy bay đến thị sát tình hình biên giới Mỹ với Mexico giữa lúc bất đồng với đảng Dân chủ về việc chi tiền xây tường biên giới ngăn người nhập cư bất hợp pháp.
Trước đó, ông yêu cầu quốc hội chi 5,7 tỉ USD để xây bức tường nhưng bị đảng Dân chủ phản đối nên đã cùng đảng Cộng hòa ngăn chặn các dự luật ngân sách chi tiêu mới khiến chính phủ Mỹ vẫn chưa mở cửa hoàn toàn sau hơn 3 tuần.
Ngày 9.1, Tổng thống Trump còn bỏ ngang một cuộc họp “phí thời gian” với bà Pelosi và ông Schumer vì không được đáp ứng yêu cầu về bức tường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.