Tổng thống Trump nói TikTok và Oracle đã gần đạt thỏa thuận đối tác

16/09/2020 10:34 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ứng dụng TikTok của Trung Quốc đang rất gần với thỏa thuận trở thành đối tác của hãng công nghệ Mỹ Oracle nhằm tránh lệnh cấm của Washington.

“Tôi nghe nói họ đang tiến rất gần tới thỏa thuận. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định sớm”, Tổng thống Donald Trump nói về việc phê chuẩn thỏa thuận hợp tác giữa TikTok và Oracle.
TikTok là ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng của công ty ByteDance (Trung Quốc) với hàng trăm triệu người dùng tại Mỹ. Chính quyền Mỹ coi TikTok là mối đe dọa an ninh quốc gia với cáo buộc ứng dụng này cung cấp thông tin người sử dụng cho chính quyền Trung Quốc.
Mỹ đã ra hạn chót là ngày 20.9 để công ty Trung Quốc bán quyền hoạt động của TikTok tại Mỹ cho công ty Mỹ hoặc buộc phải ngừng hoạt động.

TikTok sẽ được bán cho Oracle, bỏ qua đề nghị của Microsoft

Lời đề nghị hợp tác của Microsoft đã bị từ chối và TikTok đã xác nhận thỏa thuận với Oracle. Theo tờ The Financial Times, ByteDance sẽ thành lập một công ty trụ sở tại Mỹ để quản lý hoạt động toàn cầu của TikTok. Trong đó, Oracle sẽ là một cổ đông nhỏ cùng các nhà đầu tư khác của Mỹ.
Thỏa thuận này nếu được thực hiện sẽ giúp ByteDance nắm đa số cổ phần của TikTok. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin trước đó cho biết ByteDance còn hứa tạo ra 20.000 việc làm tại Mỹ.
Trong khi đó, Oracle trở thành đối tác công nghệ quản lý dữ liệu của TikTok và giữ một phần nhất định trong công ty. Nhà sáng lập Oracle Larry Ellison là người ủng hộ của Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo ngày 15.9 nói dành nhiều sự tôn trọng cho ông Ellison. Thỏa thuận đang được Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CIFUS) xem xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.