Tổng thống Trump nói thời tiết nóng sẽ giết chết virus Corona

12/02/2020 08:30 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng thời tiết nóng lên sẽ tiêu diệt virus Corona mới (2019-nCoV) vào tháng 4 tới.

Phát biểu tại cuộc mít tinh vận động tranh cử ở bang New Hampshire ngày 11.2, Tổng thống Trump trấn an đám đông rằng “mọi thứ sẽ ổn” và khi thời tiết ấm hơn, virus Corona sẽ chết.
“Nói chung, nhiệt độ nóng lên sẽ giết chết loại virus này”, ông Trump nhấn mạnh.
Trước đó, Tổng thống Trump đã đề cập đến giả thuyết tương tự trong cuộc họp gần đây tại Nhà Trắng.
Trong cuộc họp, ông Trump ca ngợi công tác dập dịch của Trung Quốc và nói: “Rất nhiều người nghĩ rằng virus Corona sẽ biến mất vào tháng 4 với thời tiết nắng nóng”, theo tờ The New York Times .
Tổng thống Trump nói rõ rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhất trí với ông về giả thuyết này trong một cuộc điện đàm.

[VIDEO] Chính thức mang tên Covid-19, virus corona làm 1.115 người tử vong trên toàn cầu

Theo giả thuyết của ông Trump, đợt bùng phát dịch Covid-19 diễn biến theo logic bệnh cúm, tức dễ lây lan hơn ở vùng khí hậu có nhiệt độ và độ ẩm thấp hơn. Một nghiên cứu mới đây của Đại học Harvard cũng đưa ra giả thuyết này.
Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn chưa thể nhất trí về giả thuyết trên do vẫn còn nhiều điều chưa biết rõ về virus Corona và tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp.
Tính đến ngày 12.2, thế giới có trên 45.000 ca nhiễm và 1.115 người tử vong vì dịch virus Corona mới (Covid-1). Trong số các ca tử vong có 1.113 người tại Trung Quốc đại lục, 1 tại Hồng Kông và 1 tại Philippines.
Chuyên gia James M. Hughes tại Đại học Emory cho biết: “Nếu nói tháng 4 thời tiết nóng lên thì chúng ta có thể kiểm soát được Covid-19, tôi nghĩ sẽ logic hơn”.

Nghi vấn virus corona lây lan qua đường nước thải tại tòa chung cư Hồng Kông

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) được cho là đưa ra khuyến cáo theo giả thuyết của ông Trump. CDC khuyến nghị phòng ngừa dịch Covid-19 bằng cách sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng và tắm nước nóng.
Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Amesh Adalja lưu ý bốn loại virus Corona mà giới khoa học biết rõ có thể tồn tại trong cơ thể con người và có "tính theo mùa giống như bệnh cúm", cụ thể là thời tiết lạnh. Ông Adalja dự đoán điều tương tự với virus Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.