Tổng thống Trump nói sẽ tiếp tục dùng Twitter để 'phơi bày sự thật'

02/08/2017 09:15 GMT+7

Tổng thống Trump khẳng định ông sử dụng Twitter vì đây là “cách duy nhất” để phơi bày sự thật.

Dù mới bổ nhiệm Chánh văn phòng John Kelly nhằm chấn chỉnh kỷ luật tại Nhà Trắng sau nhiều sóng gió, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn khẳng định không từ bỏ thói quen sử dụng Twitter dù không ít lần các bình luận của ông “gây bão”.
Ông viết trong bình luận mới nhất của ông vào ngày 1.8: “Chỉ có truyền thông đưa tin giả và những kẻ thù của Trump muốn tôi ngưng xài mạng xã hội. Đây là cách duy nhất để tôi phơi bày sự thật”.
Tổng thống Mỹ thường dùng mạng xã hội để công kích những người chỉ trích, giới thiệu lịch trình làm việc và khen ngợi người ủng hộ. Tuy nhiên, ông cũng thường bị chỉ trích vì thói quen này.
Ông từng dùng Twitter để cáo buộc truyền thông “không công bằng” vì không đưa tin về những sự kiện quan trọng đối với mình, cũng như không trung thực khi đưa tin về chính quyền Mỹ.
Ông cũng vừa viết trên Twitter về phát triển kinh tế và chỉ trích truyền thông phớt lờ vấn đề này: “Chứng khoán có thể lại đạt mức cao nhất hôm nay ở mức 22.000. Trước đó chỉ đạt 18.000 cách đây 6 tháng vào ngày bầu cử. Truyền thông chính thống hiếm khi đề cập”.
Trước đó vào ngày 31.7, Tổng thống Trump đã sa thải giám đốc truyền thông Anthony Scaramucci sau khi bổ nhiệm được 10 ngày và mới làm việc chính thức 6 ngày do chỉ trích các cố vấn tại Nhà Trắng khi trả lời phỏng vấn báo chí.
Một ngày sau khi bắt đầu công việc mới, ông Scaramucci đã xóa các nhận xét trên Twitter của mình, vốn từng bày tỏ quan điểm khác biệt với Tổng thống Trump về nhập cư bất hợp pháp, biến đổi khí hậu, Hồi giáo và kiểm soát súng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.