Tổng thống Trump nói nghị sĩ đảng Dân chủ có tài xế là 'gián điêp Trung Quốc'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
06/08/2018 16:51 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có màn tranh cãi nảy lửa với nữ thượng nghị sĩ Dianne Feinstein về việc một cựu nhân viên của nghị sĩ bị cáo buộc dính líu đến gián điệp Trung Quốc.

Tổng thống Donald Trump đã lấy cáo buộc tài xế của nghị sĩ Dianne Feinstein dính líu với gián điệp Trung Quốc để so sánh với cuộc điều tra Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ giúp ông thắng cử, theo tờ USA Today.
Tổng thống Trump lâu nay chỉ trích cuộc điều tra này và cương quyết phủ nhận có liên hệ với chính quyền Nga trong cuộc bầu cử năm 2016. Thượng nghị sĩ Feinstein là thành viên của các Ủy ban Tư pháp, Ủy ban Tình báo thượng viện có tham gia điều tra về nghi án can thiệp.
Trong cuộc vận động ở bang Ohio ngày 4.8 (giờ địa phương), sau khi nhắc đến căng thẳng thương mại với Trung Quốc, Tổng thống Trump nổ phát súng đầu tiên về phía bà Feinstein khi nói về nghi án Nga can thiệp cầu cử.
“Nhắc đến Trung Quốc mới nhớ, một lãnh đạo đảng Dân chủ và là người lãnh đạo cuộc điều tra về Nga, bà Dianne Feinstein có tài xế là gián điệp của Trung Quốc trong 20 năm. Và giờ bà ấy đứng đầu cuộc điều tra về Nga”, Tổng thống Trump nói.
Hiện tại, người dẫn đầu cuộc điều tra không phải bà Feinstein mà là công tố viên đặc biệt Robert Mueller dưới sự ủy quyền của Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein.
Nhà lãnh đạo nói tiếp: “Phải nói là tôi thích Dianne Feinstein nhưng tôi không thích chuyện là bà ấy có tài xế làm gián điệp của Trung Quốc và không hề biết điều đó”.
Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ sau đó phản pháo rằng Cục Điều tra liên bang (FBI) vào 5 năm trước đã thông báo cho bà  về lo ngại Trung Quốc đang tìm cách chiêu mộ nhân viên của bà ở California. Tuy nhiên, bà Feinstein giải thích rằng người bị nghi ngờ “không có quyền tiếp cận với thông tin nhạy cảm” và đã bị sa thải ngay lập tức sau khi bà biết được sự việc.
“So sánh điều đó với những hành động của ông: công kích FBI và từ chối lời khuyên của đội ngũ an ninh quốc gia. Thật đáng buồn!”, nữ nghị sĩ viết trên Twitter.
Tờ Politico hồi cuối tháng 7 dẫn nguồn tin là cựu quan chức tình báo Mỹ cho biết tình báo Trung Quốc từng chiêu mộ một nhân viên tại văn phòng ở California của bà Feinstein. Người này sau đó báo cáo thông tin về chính trị địa phương cho Trung Quốc.
[VIDEO] Tổng thống Trump: 'Truyền thông tin giả' là kẻ thù của nhân dân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.