Tổng thống Trump nói Mỹ không liên quan vụ xâm nhập lật đổ tổng thống Venezuela

06/05/2020 08:21 GMT+7

Tổng thống Donald Trump tuyên bố chính quyền Mỹ không liên quan đến vụ xâm nhập nhằm lật đổ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 4.5 tuyên bố lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ 2 người bị cho là lính đánh thuê của Mỹ, xâm nhập vào Venezuela với âm mưu tấn công lật đổ chính quyền.
Đáp lại, Tổng thống Donald Trump trong cuộc họp báo ngày 5.5 nói chỉ vừa nghe được thông tin và sẽ tìm hiểu vụ việc. Tuy nhiên, ông khẳng định hành động đó không liên quan gì đến chính quyền Mỹ, theo Reuters.
Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper sau đó cũng phủ nhận tương tự, nói chính quyền Mỹ không liên quan gì đến những việc diễn ra tại Venezuela vài ngày qua.

Venezuela bắt 2 'lính đánh thuê' Mỹ vì âm mưu tấn công lật đổ tổng thống Maduro

Tổng thống Maduro trước đó cho biết lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 8 người tìm cách xâm nhập vào nước này bằng đường biển vào hôm 3.5.
Sang ngày 4.5, ông Maduro thông báo lực lượng an ninh đã bắt 13 “tên khủng bố” âm mưu cùng Mỹ trong chiến dịch xâm nhập vào Venezuela để lật đổ chính quyền.

Hộ chiếu của công dân Mỹ bị bắt tại Venezuela

Reuters

Tổng thống Venezuela trưng ra hai hộ chiếu Mỹ của hai người bị bắt, trong đó ghi danh tính là Airan Berry (41 tuổi) và Luke Denman (34 tuổi). Ông Maduro cáo buộc hai người này là cựu binh đặc nhiệm và đang làm việc cho cựu binh Mỹ Jordan Goudreau, người thành lập công ty an ninh Silvercorp USA trụ sở tại bang Florida.
Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez còn trưng ra một tấm ảnh ông Goudreau đứng cạnh Tổng thống Trump, nói rằng bức ảnh được chụp ngày 18.10.2018 tại thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina.
AFP dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc Tổng thống Maduro đang đóng kịch nhằm phân tán sự chú ý khỏi các vấn đề trong nước mà chính quyền Venezuela đang đối phó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.