Tổng thống Trump nói Mỹ có vũ khí hạt nhân 'tốt nhất thế giới'

01/07/2019 08:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đang nâng cấp kho vũ khí hạt nhân trị giá hàng tỉ USD, nhưng khẳng định ông không bao giờ muốn dùng chúng.

"Chúng ta đang vực dậy, cải thiện và trong một số trường hợp sở hữu vũ khí hạt nhân hoàn toàn mới", Tổng thống Trump nói trong bài phát biểu trước các binh sĩ đóng quân tại căn cứ không quân Osan gần thủ đô Seoul của Hàn Quốc vào ngày 30.6.
Chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh: "Chúng ta không bao giờ muốn sử dụng, nhưng vẫn đang sở hữu vũ khí hạt nhân tốt nhất thế giới".
Trước đó, chính phủ Tổng thống Trump đã tăng ngân sách quốc phòng từ 639 tỉ USD trong năm tài chính 2018 lên gần 700 tỉ USD (2019) và năm tới là 716 tỉ USD.

[VIDEO] Ngân sách của Mỹ bằng tổng ngân sách của....8 nước tiếp theo

"Mọi người biết 700 tỉ USD là gì. Mọi người cứ đưa ra danh sách. Chúng tôi sẽ mua", Chủ nhân Nhà Trắng hô to trước sự cổ vũ hưởng ứng của các binh sĩ.
Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump có cuộc gặp lịch sử với Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên tại khu phi quân sự liên Triều (DMZ). Ông thậm chí ngỏ lời mời Chủ tịch Kim thăm Nhà Trắng.

Một cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Mỹ Minuteman III, có thể mang đầu đạn hạt nhân

Reuters

Tổng thống Trump cho hay hai bên nhất trí đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên sẽ được nối lại.
Sau đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết các cuộc đàm phán mới dự kiến diễn ra vào giữa tháng 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.