Tổng thống Trump nói gia đình tử sĩ có thể đã lây bệnh Covid-19 cho ông

09/10/2020 10:58 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng ông có thể đã nhiễm Covid-19 từ gia đình của những binh sĩ tử trận trong một sự kiện tại Nhà Trắng vào cuối tháng trước.

Trả lời phỏng vấn Đài Fox Business ngày 8.10 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông nhiễm Covid-19 có thể là do không thể giữ khoảng cách với gia đình các binh sĩ tử trận vì “họ muốn ôm tôi và hôn tôi”.
Tổng thống Trump đã có mặt tại cuộc gặp với gia đình của những binh sĩ tử trận hôm 27.9 tại Nhà Trắng.
“Tôi không muốn hủy bỏ sự kiện đó. Tất cả họ đều đến gặp tôi, kể về con trai, con gái và cha của họ... Họ kể cho tôi những câu chuyện này, và tôi đâu thể nào nói: ‘lùi lại, hãy giữ khoảng cách 3 mét’. Tôi không thể làm như vậy được”, Tổng thống Trump phát biểu trên Đài Fox Business.
Chủ nhân Nhà Trắng kể thêm: “Và tôi đã gặp 35 người và mỗi người đều có một câu chuyện riêng… Đôi khi họ đến sát tôi, họ muốn ôm tôi và hôn tôi. Và họ làm như vậy. Thành thật mà nói thì tôi cũng chẳng nói họ phải lùi lại, nhưng rõ ràng đó là điều thật nguy hiểm nếu nói về khả năng lây nhiễm Covid-19”.
Tuy nhiên, phát ngôn viên Nhà Trắng, bà Alyssa Farah tuyên bố Nhà Trắng không cho rằng Tổng thống Trump nhiễm Covid-19 sau cuộc gặp trên.

Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mỹ, đồng minh lớn của ông Trump, cũng "né" Nhà Trắng vì sợ Covid-19

"Ý tổng thống là thời điểm ông ấy có thể nhiễm Covid-19. Ông ấy đến dự nhiều sự kiện khác nhau cũng như gặp gỡ nhiều người nên có thể nhiễm Covid-19 từ đó, và hoàn toàn không có ý đổ lỗi cho bất cứ ai”, bà Farah giải thích.
Bà Farah cho hay các nhân viên Nhà Trắng đã thực hiện rất nhiều biện pháp phòng ngừa Covid-19 cho sự kiện này, mọi khách đến dự sự kiện đều được xét nghiệm Covid-19 và theo dõi các dấu hiệu của bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.