Tổng thống Trump nói gì khi cựu cố vấn nhận tội?

03/12/2017 08:44 GMT+7

Mặc dù khẳng định sa thải cố vấn Michael Flynn vì nói dối, nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn tuyên bố hành động của ông này trong suốt quá trình chuyển giao quyền lực là hợp pháp.

"Tôi phải sa thải tướng Flynn vì ông ấy nói dối Phó tổng thống (Mike Pence) và Cục Điều tra liên bang (FBI). Ông ấy đã nhận tội vì những lời nói dối đó", Tổng thống Trump ngày 2.12 viết trên Twitter không lâu sau khi cựu Cố vấn an ninh quốc gia Flynn nhận tội khai man về những cuộc trao đổi giữa ông và cựu Đại sứ Nga Sergey Kislyak sau cuộc bầu cử hồi tháng 11.2016.
Mặc dù vậy, chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh hành động của ông Flynn trong suốt quá trình chuyển giao quyền lực là hợp pháp và không có gì phải che giấu.
Cùng ngày, phát biểu trước báo giới trước khi rời Nhà Trắng để đến New York, Tổng thống Trump nói rằng hoàn toàn không có sự cấu kết nào giữa chiến dịch tranh cử của ông với phía Nga.
Theo Reuters, với phản ứng trên, Tổng thống Trump dường như thừa nhận ông đã biết việc ông Flynn nói dối FBI trước khi bảo Giám đốc FBI khi đó là James Comey không điều tra ông Flynn.
Trong khi đó theo CNN, phản ứng của Tổng thống Trump đã vấp phải làn sóng nghi ngờ trên mạng xã hội. Nhiều người phát biểu nếu như tuyên bố của Tổng thống Trump là chính xác, thì điều này có thể củng cố lập luận cho rằng tổng thống đã cản trở công lý. 
Theo thỏa thuận với công tố viên đặc biệt Robert Mueller, ông Flynn sẽ chịu tối đa 6 tháng tù thay vì mức án 5 năm cho tội khai man.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.