Tổng thống Trump nói Đại học Harvard chuyển sang học trực tuyến là 'lố bịch'

08/07/2020 11:01 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích việc Đại học Harvard quyết định chuyển tất cả khóa học sang hình thức học trực tuyến vào mùa thu vì đại dịch Covid-19 là “lố bịch”.

"Tôi nghĩ điều đó thật lố bịch. Tôi nghĩ đó là một lối thoát dễ dàng. Và tôi nghĩ họ nên tự xấu hổ", ông Trump nói trong cuộc thảo luận bàn tròn tại Nhà Trắng, đồng thời kêu gọi các trường học và đại học ở Mỹ mở cửa lại vào học kỳ tiếp theo.
Tổng thống Trump vẫn duy trì quan điểm lạc quan, nỗ lực thúc đẩy sớm mở cửa lại nền kinh tế, bất kể số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng đột biến, nhất là miền nam và tây nước Mỹ, theo AFP.

Ông Trump: Đại học Harvard thật 'nực cười' khi chuyển qua dạy trực tuyến hoàn toàn

"Mọi người đều muốn mở cửa lại. Các bậc phụ huynh và những đứa trẻ muốn trường học mở cửa lại. Đã đến lúc chúng ta phải làm điều đó. Chính phủ muốn sớm mở cửa lại trường học vào mùa thu", ông Trump nói.
Vào ngày 7.7, chính phủ Tổng thống Trump tuyên bố sẽ không cho phép sinh viên nước ngoài ở lại nước Mỹ nếu tất cả lớp học được chuyển thành hình thức học trực tuyến vì đại dịch Covid-19.

Cuộc thảo luận bàn tròn về mở cửa lại trường tại Nhà Trắng ngày 7.7

AFP

Một số trường đang xem xét mô hình kết hợp học trực tiếp và trực tuyến. Tuy nhiên, một số trường, bao gồm Đại học Harvard, quyết định chuyển tất cả khóa học sang hình thức học trực tuyến.
Với gần 130.000 người chết và hơn 2,9 triệu ca nhiễm, Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới trong đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.