Tổng thống Trump nói chuẩn bị cấm TikTok tại Mỹ

01/08/2020 13:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đang chuẩn bị lệnh cấm mạng xã hội TikTok tại Mỹ vì lo ngại an ninh.

Thông báo với các phóng viên trên chuyên cơ Không lực một ngày 31.7, Tổng thống Donald Trump nói rằng với những sự lo ngại về TikTok, chính quyền đang chuẩn bị cấm ứng dụng này hoạt động tại Mỹ.
Theo AFP, Tổng thống Trump cho biết có thể ban hành lệnh cấm sớm nhất là ngày 1.8 thông qua một lệnh hành pháp hoặc quyền khẩn cấp về kinh tế.

Tổng thống Trump có thể sẽ cấm TikTok tại Mỹ

Trước đó, giới quan chức và nghị sĩ Mỹ lên tiếng cảnh báo về nguy cơ dữ liệu người dùng bị TikTok chuyển cho Trung Quốc để sử dụng vào mục đích xấu. TikTok thuộc sở hữu của công ty Bytedance (Trung Quốc) và hiện có khoảng 1 tỉ người dùng.
Một số nghị sĩ Mỹ cho rằng TikTok kiểm duyệt những nội dung nhạy cảm và lo ngại Bắc Kinh có thể sử dụng quyền kiểm soát với TikTok để gây bất đồng giữa người Mỹ với nhau. TikTok đã phủ nhận việc có liên quan đến chính quyền Trung Quốc.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin hôm 29.7 cho biết Ủy ban Đầu tư nước ngoài Mỹ, cơ quan chuyên giám sát các thương vụ liên quan đến an ninh quốc gia, đang kiểm tra TikTok và Bộ Tài chính sẽ đưa ra khuyến nghị cho Tổng thống Trump trong tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.