Tổng thống Trump nói Ba Lan sẽ trả tiền để đón quân Mỹ rút khỏi Đức

25/06/2020 08:29 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng một số lính Mỹ sẽ được điều chuyển từ Đức đến Ba Lan do Berlin không tăng mức chi tiêu quốc phòng theo quy định của NATO.

“Chúng tôi sẽ giảm lực lượng Mỹ ở Đức. Một số lính Mỹ sẽ về nước và một số sẽ đi đến những nơi khác. Ba Lan sẽ là một trong những nơi khác đó”, Tổng thống Trump phát biểu tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda ở Nhà Trắng ngày 24.6 (giờ Mỹ), theo Reuters.
“Họ (Ba Lan) hỏi chúng tôi liệu có thể tăng thêm quân và họ sẽ trả tiền cho việc gửi thêm quân. Có lẽ chúng tôi sẽ điều quân từ Đức đến Ba Lan”, lãnh đạo Mỹ cho biết thêm.
Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố trên sau khi tiếp Tổng thống Ba Lan Duda, lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến thăm Nhà Trắng kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ.

Tổng thống Trump giảm quân Mỹ tại Đức vì Berlin không chi đủ ngân sách quốc phòng

Đức là nước châu Âu có lực lượng Mỹ đồn trú đông nhất với khoảng 35.000 binh sĩ. Tổng thống Trump hồi tuần trước cũng thông báo ý định giảm số binh sĩ Mỹ ở Đức từ 35.000 xuống còn 25.000.
Trong khi đó, tờ Dziennik Gazeta Prawna (Ba Lan) loan tin Mỹ dự định sẽ triển khai khoảng 2.000 binh sĩ tới Ba Lan và dự kiến sẽ chuyển 30 chiếc chiến đấu cơ F-16 từ Đức sang Ba Lan.
Tờ báo này cũng đưa tin rằng quân đội Ba Lan sẽ nhận được 5 máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules cũ của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.